Một người Hàn Quốc mất tích khi leo lên đỉnh Everest

21/05/2012 14:37 GMT+7

(TNO) Một người leo núi Hàn Quốc đã mất tích sau khi leo lên đỉnh núi cao nhất thế giới Everest, AFP dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao nước này cho biết sáng nay, 21.5.

Song Won-Bin, 44 tuổi, đã mất tích hôm 19.5 trong lúc đang trở về nơi cắm trại với nhiều người leo núi khác sau khi leo lên đỉnh Everest trong dãy Himalaya, nữ phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói.

Bà này cũng cho biết, việc tìm kiếm sẽ sớm được triển khai, nhưng không cung cấp thêm thông tin nào khác.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap dẫn lời một nhà ngoại giao ở Đại sứ quán Hàn Quốc tại Kathmandu, thủ đô Nepal, cho biết, Song Won-Bin bị choáng độ cao và ngã xuống một vách đá.

Cũng theo Yonhap, những nhà leo núi trên nằm trong nhóm người tốt nghiệp ở cùng một trường trung học tại thành phố miền trung Daejeon.

Nhóm này gồm chục thành viên bay đến Nepal vào cuối tháng 3 qua để leo lên đỉnh núi cao 8.848 nhằm kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường. Theo dự kiến họ sẽ trở về Hàn Quốc vào cuối tháng này.

Được biết, hồi tháng 10 năm ngoái, ba người Hàn Quốc, trong đó có nhà leo núi nổi tiếng Park Young-Seok cũng đã mất tích trong khi leo lên đỉnh Annapurna, một trong những đỉnh núi nguy hiểm nhất thế giới thuộc dãy Himalaya.

Tiến Dũng

>> Cụ bà 73 tuổi chinh phục đỉnh Everest
>> 8 người leo núi Nhật Bản thiệt mạng do thời tiết xấu
>> Nepal muốn đo lại đỉnh thế giới
>> Muốn chinh phục đỉnh Everest ở tuổi 82
>> Ba người leo núi mất tích trong dãy Karakoram

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.