CEO Yahoo bị tố khai man bằng cấp

04/05/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Quỹ đầu tư Third Point, một trong những cổ đông lớn nhất của Yahoo, vừa lên tiếng cáo buộc giám đốc tập đoàn này là Scott Thompson đã khai man bằng cấp.

(TNO) Quỹ đầu tư Third Point, một trong những cổ đông lớn nhất của Yahoo, vừa lên tiếng cáo buộc giám đốc tập đoàn này là Scott Thompson đã khai man bằng cấp, tờ Telegraph đưa tin.

Trong lý lịch, ông Thompson khai tốt nghiệp cử nhân ngành kế toán và khoa học máy tính tại Đại học Stonehill (bang Massachusetts, Mỹ).

Tuy nhiên, Tổng giám đốc Third Point Dan Loeb thì lại khẳng định, Giám đốc điều hành Yahoo Thompson đã “tô hồng” thành tích học tập của mình vì thực ra ông này chỉ có bằng cử nhân kế toán.

"Đại học Stonehill đã xác nhận với chúng tôi là mãi đến năm 1983, họ mới bắt đầu cấp bằng cử nhân khoa học máy tính, trong khi ông Thompson lại nói mình tốt nghiệp ngành này bốn năm trước đó”, Telegraph trích dẫn thư của ông Loeb gửi đến ban lãnh đạo Yahoo.

Tổng Giám đốc Scott Thompson của tập đoàn Yahoo!
Giám đốc điều hành Yahoo Scott Thompson bị quỹ đầu tư Third Point cáo buộc khai man bằng cấp - Ảnh: Reuters 

Yahoo cho biết việc này chỉ là một “sai lầm do bất cẩn”.

"Scott Thompson nhận bằng cử nhân ngành khoa học máy tính trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, chuyên ngành kế toán tại Đại học Stonehill. Đã có một sai lầm do bất cẩn khi thông báo ông Thompson tốt nghiệp cử nhân ngành khoa học máy tính”, Telegraph dẫn lời người phát ngôn của Yahoo cho biết.

Yahoo cũng tái khẳng định tập đoàn này hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của vị tân Giám đốc điều hành Thompson, người đã rời bỏ vị trí "thuyền trưởng" tại hãng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Paypal để về đầu quân cho Yahoo hồi tháng 1.2012.

Được biết, lá thư tố cáo của Third Point là một trong những đòn tấn công dồn dập nhắm vào Yahoo thời gian gần đây.

Quan hệ giữa Third Point và Yahoo đã trở nên căng thẳng từ năm ngoái sau khi quỹ đầu tư này yêu cầu Yahoo "nhượng lại" hai ghế trong Ban giám đốc, nhưng Yahoo đã thẳng thừng từ chối yêu sách này, theo Bloomberg.

Hoàng Uy

>> Lại lừa qua Yahoo Messenger
>> Đối phó Yahoo kiện tụng, Facebook mua 750 bằng sáng chế từ IBM
>> Alibaba lại gặp khó khi mua Yahoo
>> Oracle từng có ý định sản xuất điện thoại
>> Đến lượt Oracle kiện Google
>> Google nhượng bộ, Oracle cương quyết
>> Google lấy lại được nhãn hiệu Gmail tại Đức
>> Nokia vướng tranh chấp về bằng sáng chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.