Tạo năng lượng từ tảo

11/12/2012 08:06 GMT+7

(TNO) OriginOil (Mỹ) và Ennesys (Pháp) - hai công ty công nghệ - đã cùng bắt tay để tiến hành một dự án về năng lượng độc đáo: tạo ra tảo từ nước thải, rồi dùng tảo để sản xuất ra năng lượng và nước sạch.

(TNO) OriginOil (Mỹ) và Ennesys (Pháp) - hai công ty công nghệ - đã cùng bắt tay để tiến hành một dự án về năng lượng độc đáo: tạo ra tảo từ nước thải, rồi dùng tảo để sản xuất ra năng lượng và nước sạch, theo tin tức từ Reuters.

Trong quá trình phát triển dự án, hai công ty này đã lấy nguồn nước thải sinh hoạt của các căn hộ trong một tòa nhà cao ốc tại thủ đô Paris, Pháp.

Sau đó, các nhà nghiên cứu đã dùng nguồn nước này để nuôi trồng tảo trong các bình phản ứng sinh hóa.

Tạo năng lượng từ tảo
Các nhà khoa học thuộc hai công ty Mỹ và Pháp đã nghĩ ra cách tạo năng lượng và nước sạch từ tảo - Ảnh: Reuters

“Nước thải có đầy chất dinh dưỡng cần thiết cho tảo phát triển. Chúng tôi chuẩn bị một nguồn nước thải mà các loại vi tảo có thể tự mọc và phát triển từ đó. Cuối cùng, chúng tôi thu được hai thứ, đó là nước sạch và năng lượng sinh khối sản sinh từ sinh vật phù du tồn tại từ 24 tiếng đến 48 tiếng trong nước thải”, ông Tauzinat phát biểu.

Các nhà nghiên cứu đã tận dụng năng lượng sinh khối để phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ năng lượng của tòa nhà.

Luật năng lượng của Pháp bắt buộc tất cả tòa nhà lớn đều phải sử dụng năng lượng một cách hiệu quả hơn vào cuối thập kỷ này.

Ông Riggs Eckelberry, Tổng giám đốc OriginOil, nhận định đạo luật này là động lực cho nhóm nghiên cứu phát triển dự án nói trên.

“Ở Pháp có một đạo luật về năng lượng mà các công ty xây dựng buộc phải tuân thủ. Họ phải xây các tòa nhà có thể tạo ra nhiều năng lượng hơn mức chúng tiêu thụ và phải làm sạch hệ thống xử lý nước. Đây thực sự là những thách thức lớn. Và tảo chính là giải pháp hoàn hảo cho yêu cầu tạo năng lượng lẫn làm sạch hệ thống xử lý nước thải”, ông Eckelberry phân tích.

Cả hai công ty nói trên tin rằng việc áp dụng công nghệ sản xuất năng lượng từ tảo cho các tòa nhà lớn sẽ giúp các công ty quản lý tòa nhà giảm thiểu hay thậm chí triệt tiêu được lượng khí thải, cũng như giúp tiết kiệm nước.

Hoàng Uy

>> Nhiều nơi ở TP.HCM thiếu nước sạch
>> Ông Tây nước sạch
>> Pháp hỗ trợ Việt Nam quản lý nguồn nước sạch
>> 1.112 tỉ đồng cung cấp nước sạch, vệ sinh môi trường
>> WB tài trợ 200 triệu USD cho dự án nước sạch và vệ sinh môi trường
>> Xây 550 công trình vệ sinh và nước sạch trường học
>> Phát động chương trình nước sạch, vệ sinh học đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.