Chọn nơi niềng răng

22/11/2009 17:45 GMT+7

* Hỏi: Tôi đang muốn chọn một nơi để niềng răng cho con gái 12 tuổi của tôi. Xin hỏi tôi phải dựa vào những tiêu chuẩn nào để chọn được nơi điều trị tốt nhất? (hoangta...@gmail.com)

Trả lời: Để chọn được nơi tin cậy để niềng răng (chỉnh nha), bạn có thể dựa vào những thông tin sau đây:

- Chỉnh nha là một chuyên khoa sau đại học, do đó cần biết BS được đào tạo chỉnh nha ở đâu. Hiện nay, số lượng BS được đào tạo chỉnh nha thực sự rất ít và trong nước vẫn chưa có. Đa số các BS thực hành chỉnh nha hiện nay là tự đào tạo hoặc đã học chỉnh nha từ nước ngoài. Đây là một thông tin quan trọng nhưng vẫn chưa phải yếu tố chính làm căn cứ cho chọn lựa.

- Điều bạn nên tìm hiểu sâu là kinh nghiệm chỉnh nha của BS. Một điều trị chỉnh nha thường kéo dài vài năm, do đó nếu BS đã có trên 5 năm kinh nghiệm trong điều trị chỉnh nha và đã điều trị nhiều bệnh nhân có kết quả tốt (có bằng chứng) thì có thể tin tưởng được.

- Qua lời giới thiệu của những bệnh nhân đã điều trị mà mình biết được, có kết quả tốt. Hoặc qua lời giới thiệu của những BS trong ngành.

- BS có cho chụp phim phân tích đo sọ, phim toàn cảnh hay không? Có chụp hình mặt thẳng, mặt nghiêng, có chụp hình trong miệng, có lấy dấu nghiên cứu hay không? Có khám và làm bệnh án kỹ hay không? Có thiết lập một kế hoạch rõ ràng cụ thể hay không? Đây là những thông tin quan trọng cho thấy BS làm việc một cách nghiêm túc (chứng tỏ có đào tạo bài bản).

Chúc bạn thành công trong việc điều trị cho con mình.

Th.S - BS Trần Ngọc Quảng Phi
(Trung tâm Nha khoa O’CARE)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.