Mề đay không hết hẳn

17/02/2013 03:40 GMT+7

Tôi 20 tuổi, mắc bệnh mề đay gần 10 năm, mề đay nổi khắp người ở mặt, tay, chân, da đầu, kể cả vùng kín. Nơi bị nổi rất đỏ và ngứa không chịu nổi, phạm vi mề đay rất rộng.

Tôi 20 tuổi, mắc bệnh mề đay gần 10 năm, mề đay nổi khắp người ở mặt, tay, chân, da đầu, kể cả vùng kín. Nơi bị nổi rất đỏ và ngứa không chịu nổi, phạm vi mề đay rất rộng.

Tôi đã uống nhiều loại thuốc nhưng không hết, thuốc chỉ tạm thời làm dứt cơn ngứa. Tôi cũng đã khám bệnh nhiều nơi, kể cả bệnh viện da liễu, đi xét nghiệm máu toàn phần và gan thì kết quả bình thường. Từ nhỏ đến giờ tôi đều không uống rượu bia hay hút thuốc. Xin hỏi bác sĩ có cách nào chữa hết bệnh hay không? (nhanphanng@...)

- Đến thời điểm này vẫn chưa có thuốc nào chữa hết hẳn mề đay. Thuốc chỉ giúp cắt cơn đang có, giảm bớt sự khó chịu như ngứa ngáy, phù nề. Muốn tránh tái phát, bạn phải loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh. Điều này không dễ dàng chút nào vì có rất nhiều yếu tố gây khởi phát mề đay, chúng có thể giống hoặc khác nhau giữa người này với người kia và ngay cả trên một bệnh nhân có khi do nhiều nguyên nhân gây bệnh cùng lúc.

Trước mắt, bạn vẫn duy trì các thuốc bác sĩ đang cho. Song song đó, bạn nên để ý tìm xem cơn mề đay của bạn liên quan đến yếu tố nào và loại trừ nó (như thực phẩm, thuốc, bệnh nhiễm trùng đâu đó trên cơ thể, dị ứng nguyên theo đường hít; tiếp xúc nọc độc côn trùng, ánh sáng mặt trời, nước nóng hoặc lạnh; hay đang có vấn đề nào đó về sức khỏe...). Y văn cũng ghi nhận một số trường hợp mề đay vô căn, nổi lên một cách tự phát mà không tìm được lý do.

 Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương

>> Bệnh mề đay
>> Bệnh mề đay, không chữa có sao không? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.