Thả đồi mồi nặng 33 kg về biển

03/04/2014 19:50 GMT+7

(TNO) Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thừa Thiên-Huế đã vận động người dân thả một cá thể rùa biển quý, thuộc loài đồi mồi, nặng 33 kg, về với đại dương.

(TNO) Ngày 3.4, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thừa Thiên-Huế vận động người dân thả một cá thể rùa biển quý về với đại dương.

Thả cá thể đồi mồi quý hiếm về biển
Cá thể đồi mồi do ngư dân bắt được đã được vận động thả về biển - Ảnh do ông Nguyễn Quang Vinh Bình cung cấp

Cá thể rùa này được ông Lê Văn Ty (trú tại xã Phú Đa, H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) bắt được khuya 2.4, trong lúc kéo đáy tại đầm phá xã Phú Đa.

Nhận được tin báo, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Thừa Thiên-Huế đã cử cán bộ kịp thời có mặt vận động, ngư dân đồng ý thả con rùa quý về với biển.

Theo xác định của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Thừa Thiên-Huế, đây là cá thể rùa biển thuộc loài đồi mồi, nặng 33 kg, chiều dài toàn thân 80 cm, chiều ngang 48 cm. Nó có vẩy sừng màu gụ, vân gạch, mức độ nguy cấp bậc EN.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh Bình, Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Thừa Thiên-Huế, khi tiến hành thả về biển, sức khỏe rùa biển khá tốt.

Được biết, chỉ trong vòng gần một tháng qua (từ 7.3 - 3.4), ngư dân Thừa Thiên-Huế liên tục bắt được 4 cá thể rùa biển khác nhau (gồm 3 đồi mồi và 1 vích) lạc vào vùng đầm phá Tam Giang. Cả 4 cá thể rùa này đều được thả về lại với môi trường tự nhiên.

Theo ông Bình, hiện tượng rùa biển liên tục lạc vào vùng đầm phá Thừa Thiên-Huế là điều hy hữu, bởi vì ở đây thuộc vùng nước lợ và không phải môi trường sinh trưởng của rùa biển.

Bùi Ngọc Long

>> Bắt được rùa biển có khắc chữ trên mai
>> Tiêu hủy 50 cá thể rùa biển
>> Cứu rùa biển
>> Nuôi rùa biển để bảo tồn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.