Đừng like theo quán tính

06/01/2013 03:15 GMT+7

Như nhiều tín đồ Facebook, tôi cũng từng nhấn like (thích) trước một hình ảnh đẹp, dòng trạng thái thú vị, dí dỏm của ai đó và chỉ like khi thật sự thích. Thế nhưng tôi thấy có những người ào ạt like một câu nói không thể nhạt hơn.

Có bức ảnh được like “khủng” dù không có tí giá trị biểu cảm hay nghệ thuật nào (hay người like muốn lấy lòng chủ nhân bức ảnh?). Nhiều người like những bài viết chỉ trích người khác (hóa ra hùa theo số đông “ném đá” người khác khiến nhiều người thích thú?). Vô số người like những bức ảnh thương tâm, thậm chí ghê rợn như em bé với nội tạng nằm bên ngoài... Tôi không hiểu họ thích gì trong những bức ảnh được cho là “câu like rẻ tiền” bằng cách gợi lòng thương xót của người khác theo cách nói của một trang báo mạng ấy.

Việc nhấn like trong những trường hợp trên hoàn toàn vô nghĩa, thậm chí phản cảm. Có lẽ cảm nhận được sự “vô duyên” này nên có người thông báo một người thân vừa qua đời kèm lời nhắn “vui lòng không like thông báo này”. Vậy mà vẫn có nhiều người nhấn like mới nực cười.

Đừng like một cách vô tội vạ, like theo quán tính, nhắm mắt like những điều vô nghĩa sẽ biến bạn thành người vô cảm. Có chính kiến, không a dua theo số đông cũng là một cách sống đáng phục.

Vi Lê

>> Gửi tin nhắn bằng giọng nói qua Facebook Messenger
>> Facebook thêm tính năng mừng năm mới
>> Facebook sẽ chèn quảng cáo video

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.