Chùm bao chống stress

16/02/2014 03:50 GMT+7

Tôi nghe nói dây chùm bao có thể giúp an thần, dễ ngủ, chống stress. Vậy xin hướng dẫn giúp tôi cách dùng. Xin cảm ơn. (trvthg@...)

Tôi nghe nói dây chùm bao có thể giúp an thần, dễ ngủ, chống stress. Vậy xin hướng dẫn giúp tôi cách dùng. Xin cảm ơn. (trvthg@...)

Từ xưa, dân gian thường lấy đọt chùm bao còn non đem luộc để ăn vào buổi chiều hoặc trước khi đi ngủ vài giờ, giúp cho dễ ngủ. Người cao tuổi khó ngủ, có thể dùng 0,5 kg chùm bao để cả rễ, dây, lá, quả non, cùng 300 gr hoa thiên lý, 100 gr lá mướp đắng (khổ qua) non, đem sao khử thổ, tán nhuyễn dạng bột, cho thêm 50 gr đậu xanh (để cả vỏ), rang chín, cũng tán nhuyễn. Mỗi ngày pha 3 muỗng canh bột trên vào 100 ml nước sôi để nguội, uống mỗi khi khát. Dùng trong 10 ngày sẽ có kết quả. Còn để giúp chống lại stress dai dẳng, mệt mỏi cơ thể, ta có thể dùng cách lấy 300 gr chùm bao tươi (để cả lá, dây, quả) phơi 2 nắng (hoặc sao khử thổ vừa vàng) cùng 200 gr râu bắp vừa ngậm sữa, 100 gr rau má (đem sao khử thổ vừa héo) đem nấu chung với nửa lít nước, cho vào một ít muối hạt. Nấu đến khi còn lại 200 ml nước thì ngừng, chia uống 2 lần trong ngày (trưa và tối). Cách này giúp an thần, chống stress.

Lương y Vũ Quốc Trung

>> Dây chùm bao trị bệnh
>> Rau chùm bao “cặp kè” cá rô đồng
>> Cây chùm bao chống stress

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.