Lo ngại bảo mật, Mỹ hạn chế mua linh kiện Trung Quốc

29/03/2013 09:25 GMT+7

(TNO) Quốc hội Mỹ vừa thông qua một dự thảo luật trong tuần này với một điều khoản hạn chế nghiêm ngặt việc mua linh kiện máy tính từ Trung Quốc.

(TNO) Quốc hội Mỹ vừa thông qua một dự thảo luật trong tuần này với một điều khoản hạn chế nghiêm ngặt việc mua linh kiện máy tính từ Trung Quốc, trang tin công nghệ The Verge (Mỹ) đưa tin ngày 28.3.

Điều khoản này yêu cầu các cơ quan chính phủ Mỹ, bao gồm Bộ Tư pháp, Bộ Thương mại, NASA và Quỹ Khoa học Quốc gia phải tiến hành thẩm định về nguy cơ bị do thám điện tử trước khi mua các hệ thống và thiết bị máy tính.

Ngoài ra, còn có một điều khoản trong bộ luật vừa thông qua quy định rằng việc thẩm định của các cơ quan nói trên, với sự trợ giúp từ FBI, phải đặc biệt đánh giá “các hệ thống được sản xuất, chế tạo hoặc lắp ráp bởi một hay nhiều cá thể thuộc quyền sở hữu, chịu sự chỉ đạo hoặc trợ cấp” bởi chính phủ Trung Quốc, nhằm tìm hiểu xem liệu thương vụ mua bán có nằm trong “quyền lợi quốc gia của Mỹ” hay không.

Được biết, các chuyên gia bảo mật Mỹ từ lâu đã lên tiếng chỉ trích việc sử dụng các thiết bị truyền thông do các tập đoàn lớn của Trung Quốc như Huawei và ZTE sản xuất, vì cho rằng các thiết bị này có chứa các mã vi rút gây hại cho hệ thống bảo mật máy tính.

Đạo luật mới sẽ không ngăn các cơ quan chính phủ Mỹ sử dụng thiết bị từ các công ty Trung Quốc, nhưng rõ ràng sẽ khiến việc mua bán các thiết bị công nghệ từ các công ty này trở nên khó khăn hơn.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc tố Mỹ đứng sau các vụ tấn công mạng
>> Mỹ lo ngại những vụ tấn công mạng từ Trung Quốc
>> Các ngân hàng Mỹ đối diện nguy cơ tấn công mạng mới
>> Khuyến cáo bảo mật mạng
>> Biên tập viên Reuters bị tố giúp tin tặc
>> Trung Quốc bị tố đứng sau tin tặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.