Hàng ngàn người xem lễ khánh thành “tòa tháp đôi” 1.400 tỉ đồng

20/02/2014 23:06 GMT+7

(TNO) Chiều tối 20.2, hàng ngàn người dân đã đổ về trung tâm thành phố mới Bình Dương xem buổi lễ khánh thành “tòa tháp đôi” được chọn làm trung tâm hành chính của tỉnh. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thăm và phát biểu tại lễ khánh thành

Tòa nhà trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương

Trung hành chính tập trung tỉnh Bình Dương nằm trong khu thành phố mới thuộc phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Trung tâm hành chính Bình Dương được thiết kế xây dựng kiểu tòa tháp đôi (tháp A và B) với tổng kinh phí trên 1.400 tỉ đồng được khai thác từ việc chuyển nhượng quyền sử dụng cơ sở vật chất, trụ sở cũ của các cơ quan, ban ngành trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực, phát triển của Bình Dương, đồng thời khuyến khích các tỉnh thành khác trong cả nước cùng xây dựng trung tâm hành chính tập trung không phải sử dụng ngân sách nhà nước mà khai thác từ việc chuyển nhượng các trụ sở cơ quan cũ.

Thủ tướng yêu cầu Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương sau khi đưa vào sử dụng trung hành chính mới phải đẩy nhanh tiến độ cải cách thủ tục hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp đến giải quyết thủ tục hành chính.

Tin, ảnh: Đỗ Trường

>> Cận cảnh 'tòa tháp đôi' 1.400 tỉ đồng ở Bình Dương
>> Tổ chức giao thông khu Trung tâm hành chính Đà Nẵng
>> Bình Dương di dời trung tâm hành chính vào thành phố mới
>> Bao giờ Trung tâm hành chính Đà Nẵng hoàn thành?
>> Tường thuật của PV Thanh Niên từ Thái Lan: Người biểu tình chiếm giữ trung tâm hành chính
>> Tháng 10, hoàn thành Trung tâm hành chính Đà Nẵng
>> Dịch chuyển trung tâm hành chính Tam Kỳ về phía sông Đầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.