Truy tố 3 bị can về tội tham ô

22/11/2004 00:53 GMT+7

* Truy tố nguyên Giám đốc Công ty Quản lý nhà quận Bình Thạnh (TP.HCM) Viện KSND TP.HCM đã tống đạt cáo trạng truy tố Trần Thị Giang (tức Trần Thùy Giang, 46 tuổi, ngụ tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cùng hai đồng phạm ra trước TAND TP.HCM để xét xử về tội "tham ô tài sản".

Theo cáo trạng, Giang nguyên là Trưởng phòng Xuất nhập khẩu 3 - Công ty Sản xuất và gia công hàng xuất khẩu (nay là Công ty Prosimex, thuộc Bộ Thương mại), năm 1994 đã ký hợp đồng bán 3.000 tấn gạo cho Chi cục 1 - Cục Dự trữ quốc gia và nhận 1,5 tỉ đồng cùng 20.000 bao đay của Chi cục 1. Nhưng sau khi nhận tiền, Giang đã giả mạo chứng từ chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng của Công ty Prosimex.

* Trong một vụ án khác, Viện KSND TP.HCM cũng hoàn tất cáo trạng truy tố Ngô Ngọc Bình (tự Chín Dũng, 54 tuổi) và Trần Văn Khương (37 tuổi, cả hai cùng ngụ tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM) về các tội "lạm dụng chức vụ..." và "cố ý làm trái...". Theo cáo trạng, tháng 3/2003, UBND TP.HCM đã có quyết định giao cho Công ty Quản lý nhà quận Bình Thạnh (CTQLNQBT) bố trí tái định cư cho 300 căn hộ thuộc lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, P.19, Q.Bình Thạnh nằm trong diện giải tỏa của dự án đại lộ Đông Tây và kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Lợi dụng việc này, với tư cách là Giám đốc CTQLNQBT, Ngô Ngọc Bình đã chủ trương cho mua bán căn hộ và thu "phí giấy tờ" 5 triệu đồng/hồ sơ. Việc này đã tạo điều kiện cho Trần Văn Khương (Tổ trưởng Tổ Dịch vụ của CTQLNQBT) nâng mức "phí" trên hơn 15 triệu đồng/hồ sơ để thu lợi hơn 130 triệu đồng.

B.Long - M.Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.