Hàn Quốc, Israel hợp tác phát triển UAV

11/04/2014 15:40 GMT+7

(TNO) Trong năm nay, Hàn Quốc và Israel sẽ cùng thực hiện chương trình phát triển một loại máy bay không người lái mới.

(TNO) Trong năm nay, Hàn Quốc và Israel sẽ cùng thực hiện chương trình phát triển một loại máy bay không người lái (UAV) mới.


Seoul vừa kết luận ba UAV rơi ở Hàn Quốc có nguồn gốc từ Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoon Sang-jick đưa ra thông báo trên vào hôm nay, 11.4, chỉ vài giờ sau khi Hàn Quốc công bố kết quả điều tra khẳng định ba UAV rơi gần biên giới liên Triều có nguồn gốc từ Triều Tiên, theo hãng tin Yonhap.

“Hàn Quốc và Israel từ lâu đã hợp tác trong các dự án phát triển và nghiên cứu chung. Năm nay, hai nước có kế hoạch tiến hành một chương trình chung cho máy bay không người lái”, ông Yoon nói rõ, đồng thời đánh giá Israel đang sở hữu công nghệ UAV đẳng cấp thế giới.

Hàn Quốc và Israel đã khởi động chương trình phát triển và nghiên cứu chung vào năm 1999, với mức đầu tư khoảng 34 triệu USD cho đến nay.

Trong năm nay, theo ông Yoon, mỗi bên sẽ tiếp tục chi 2 triệu USD để cùng phát triển công nghệ cho UAV và một số nội dung khác.

Hôm 9.4, giới chức Hàn Quốc cho hay họ đang xúc tiến mua khoảng 10 radar tầm thấp từ Israel nhằm tăng cường khả năng phát hiện UAV có kích cỡ nhỏ.

Văn Khoa

>> Công nghệ UAV Triều Tiên
>> Hàn Quốc sắm radar Israel để ứng phó UAV Triều Tiên
>> Mỹ lợi dụng Đức để tiến hành chiến tranh bằng UAV
>> Hàn Quốc phát hiện UAV thứ 3 tình nghi của Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.