Những cơn ghen “điên”

16/12/2010 09:27 GMT+7

Vì nghi vợ ngoại tình, nhiều ông chồng đã không ngần ngại hành hạ vợ bằng những biện pháp điên loạn nhất. Khái niệm “yêu mới ghen” chắc chắn không dành cho những người đàn ông này.

Viện cớ vào những việc rất vô lý, những anh chồng vũ phu nghĩ ra nhiều chiêu tra tấn vợ mà bất cứ ai khi biết được đều phải lắc đầu.
  
Tạt axít, ép dùng ma túy
 
Đó là trường hợp của chị Đ.T.T (27 tuổi, ngụ tại khu phố 5, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân – TPHCM). Do gia đình chuyển từ Hà Tây vào TPHCM sinh sống nên hai vợ chồng chị gặp nhiều khó khăn. Hai đứa con chỉ trông vào công việc làm lặt vặt của chị T. Anh L., chồng chị, đã không giúp đỡ vợ mà còn hay đánh đập vì nghi ngờ vợ có người khác.
 
Một ngày, khi chị đi bán bắp dạo thì anh L. bám theo. Khi đang đứng bán bắp thì chị có điện thoại. Anh L. chạy đến gào lên: “Tao không cho mày nghe điện thoại của ai... tao sẽ mua axít tạt mày cho chừa cái thói lăng nhăng”. Nói vừa dứt lời, anh ta đã vặn ngược tay chị T. ra sau lưng rồi đổ cả can axít vào chỗ kín của vợ mình.
 
Mặc dù đã cố tránh nhưng chị T. vẫn bị phỏng toàn bộ phần mông và chân. Chị ngã quỵ ngay xuống vì đau đớn. Thấy vợ như vậy, anh chồng vẫn cứ ung dung, còn xua đuổi mọi người không cho giúp vì muốn thay quần áo cho vợ. Nhưng những người dân quanh đó đã lôi hắn ra và đưa chị T. vào bệnh viện.
 
Còn chị K.L (SN 1975, ngụ tỉnh Bình Định) cũng đã bị chồng đuổi tới tận chỗ người bạn gái của mình để tạt axít. Hai vợ chồng sống với nhau hơn 4 năm, chuyển từ Bình Định vào TPHCM được 3 năm nhưng cả hai đều chưa có nghề nghiệp ổn định. Chị L. được bạn bè cưu mang, giúp đỡ rất nhiều nên có được tiền để trả tiền trọ, cơm nước cơ bản trong gia đình.
 
Chồng chị vì thấy vợ có tiền, hỏi thì chị không nói, nên đã cho rằng chị có trai bao. Tìm mãi, rình mãi không thấy tình địch đâu, mà vợ thì giận, bỏ nhà sang ngủ nhà bạn gái. Anh chồng tức tối, mua can axít chạy đến đổ thẳng vào giường nơi hai người phụ nữ đang nằm.
 
Chị C.A.T (22 tuổi, ngụ tại quận 6-TPHCM) thì bị anh chồng nghiện ngập dùng vũ lực bắt hút ma túy. Khi thấy chưa thấm vào đâu, chị T. vẫn tỉnh táo, hắn còn lấy kim tiêm, chích thuốc vào ven cổ tay chị T.  Tỉnh dậy, chị T. bỏ về nhà bố mẹ, nhưng chồng chị đến tận nơi tiếp tục đe dọa bắt chích ma túy. Lúc này, chị mới quá sợ hãi mà đi báo công an.
 
Giá như...
 
Nguyên nhân của những vụ tạt axít hay hành hạ vợ đều do người chồng nghĩ rằng vợ mình đã có người khác nên muốn hủy hoại vợ để không ai có thể đến gần.
 
Chị Đ.T.T cho biết chị bị chồng đánh nhiều lần, nhưng không phản kháng vì cũng nghĩ do anh uống rượu say, buồn chán vì không kiếm được tiền. Những lần anh đánh chị, chị đều bỏ qua, không báo với chính quyền, không muốn các con phải khổ. Nhưng bây giờ, khi sự việc xảy ra chị mới thấy ân hận.
 
“Lẽ ra ngay từ đầu phát hiện anh có tính vũ phu tôi đã phải báo công an để họ kịp thời can thiệp. Nếu tôi báo sớm chắc không thể xảy ra sự việc hôm nay, hậu quả thật kinh khủng. Hai con tôi bây giờ càng không có người chăm sóc, vì cha thì đi tù, mẹ thì tàn phế thế này. Tôi dù không muốn cũng vẫn phải xin pháp luật cho chồng tôi sớm được về đoàn tụ gia đình để có thể giúp tôi chăm sóc con cái. Và tôi cũng hy vọng sự việc này khiến chồng tôi tỉnh ngộ” - chị T. nói trong nước mắt.
 
Khi nhận được kết quả âm tính sau khi bị chồng chích ma túy vào tay, chị C.A.T vẫn không hết lo sợ: “Dù tôi biết tôi chưa bị nhiễm, nhưng tôi vẫn sợ một ngày nào đó, anh ta trở về và tiếp tục trả thù tôi. Tôi có muốn bỏ người đàn ông này cũng khó, vì sau này, biết đâu anh ta lại đến và bắt cả gia đình mới của tôi phải chính thuốc gây nghiện.
 
Là vợ chồng nhưng tôi cũng không dám tin anh ta có thể cải tà quy chính. Từ ngày biết anh ta chớm nghiện, tôi và gia đình anh đã dành rất nhiều thời gian để khuyên nhủ. Nhưng chưa bao giờ anh ta nghe lời. Tôi đã giữ kín sự việc này, bởi tôi không dám nói sợ xấu hổ cho gia đình. Nhưng giờ đây tôi mới nhận ra rằng giá như ngày đó mình mạnh dạn đi báo chính quyền địa phương thì chắc chắn không thể có chuyện anh ta hành động điên rồ như vậy được.
 
Mong là những người vợ khác, hãy rút kinh nghiệm từ bài học của chúng tôi để không bị rơi vào hoàn cảnh đau đớn về cả thể xác và tinh thần như tôi”.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.