Dân Đức mê xe động cơ mạnh

21/08/2012 20:50 GMT+7

(TNO) Bất chấp việc giá xăng dầu leo thang và vấn nạn ô nhiễm môi trường, người Đức vẫn rất đam mê mã lực cao và có xu hướng mua những mẫu xe hơi động cơ càng lớn càng tốt, theo kết quả một cuộc khảo sát được công bố ngày 21.8.

(TNO) Bất chấp việc giá xăng dầu leo thang và vấn nạn ô nhiễm môi trường, người Đức vẫn rất đam mê mã lực cao và có xu hướng mua những mẫu xe hơi động cơ càng lớn càng tốt, theo kết quả một cuộc khảo sát được công bố ngày 21.8.

Trong 7 tháng đầu năm 2012, động cơ của xe hơi được bán ra tại Đức có mã lực trung bình đạt 138, tăng so với mức 135 trong năm 2011 và 130 trong năm 2010, theo khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu xe hơi thuộc Đại học Duisburg-Essen (Đức).

Một trong những lý do chính dẫn đến xu hướng này là do sự gia tăng về số lượng các mẫu xe hơi chạy bằng dầu diesel, vốn mạnh hơn các loại xe chạy bằng xăng.

Ngày càng có nhiều mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) dùng dầu diesel, theo nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu xe hơi.

Hãng sản xuất xe thể thao hạng sang Porsche đang sở hữu các mẫu xe có động cơ mạnh nhất, đạt mã lực trung bình 323, tiếp theo là BMW với 194 mã lực và Audi 179 mã lực.

Hoàng Uy

>> Ứng dụng iPhone điều khiển xe hơi chạy tự động
>> Honda kết nối smartphone với xe hơi
>> Xe hơi “bốc hơi”
>> Xe hơi "lai" điện thoại thông minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.