Ký ghi nhớ xây vịnh thuyền buồm đầu tiên ở Việt Nam

26/05/2014 18:12 GMT+7

(TNO) Bản ghi nhớ được ký kết sáng nay 26.5 tại Singapore giữa tập đoàn 100% sở hữu của Nga, Vũng Rô Petroleum (VRP), và công ty phát triển vịnh thuyền buồm ONEº15 Marina Club của Singapore.

 
Tổng giám đốc Vung Ro Petroleum Kirill Korolev (trái) và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc ONEº15 Marina Club Arthur Tay trao nhau bản ghi nhớ xây dựng ONE15 Vung Ro Bay Marina Resort vừa ký - Ảnh: Thục Minh

Việc ký kết được thực hiện bởi Tổng giám đốc kiêm Giám đốc điều hành VRP Kirill Korolev và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc ONEº15 Marina Club Arthur Tay.

Ông Tay cũng là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc SUTL Group của Singapore gồm nhiều công ty, trong đó có ONEº15 Marina Club (Oº15MC).

SUTL Group cũng chính là chủ sở hữu trung tâm thương mại Saigon Superbowl và khu giải trí Superbowl Vietnam trong Diamond Plaza ở TP.HCM.

Cũng chính tập đoàn này đã đưa chuỗi thức ăn nhanh Kentucky Fried Chicken vào Việt Nam năm 1997 và hiện có tới 140 cửa hàng trên cả nước.

Theo bản ghi nhớ ký ngày 26.5, VRP và Oº15MC sẽ cùng nhau xây dựng một trung tâm thuyền buồm quốc tế có tên gọi ONE15 Vung Ro Bay Marina Resort, gồm cầu tàu có thể neo đậu 350 thuyền buồm kích cỡ từ 10 - 60m cùng hệ thống dịch vụ đi kèm gồm câu lạc bộ dành cho thành viên, khách sạn, villa cỡ nhỏ, nhà hàng, cửa hàng bán lẻ...

 
Bản vẽ nghệ thuật của ONE15 Vung Ro Bay Marina Resort trong tương lai - Ảnh: Nhà đầu tư cung cấp

Đây là một phần trong tổ hợp bất động sản phục vụ du lịch và định cư Vịnh Vũng Rô mà VRP phát triển cùng với Rose Rock Group, Một công ty quản lý đầu tư và phát triển bất động sản của gia đình nhà tài phiệt Mỹ Rockefeller.   

Bên cạnh trung tâm thuyền buồm, tổ hợp Vịnh Vũng Rô cũng gồm nhiều khách sạn với tổng cộng 760 phòng, 4.300 căn hộ và 100 nhà phố sang trọng, các cửa hàng kinh doanh, cùng một bãi biển dài 400m.

Riêng diện tích dành cho các hoạt động thương mại như cửa hàng bán lẻ, trường học, phòng chăm sóc sức khỏe, phòng giải trí... có diện tích khoảng 20 ha.

Bản thiết kế tổng thể dự án do công ty Atkins của Anh thực hiện từng đoạt giải bạc Hội chợ các nhà phát triển bất động sản quốc tế MIPIM tại Hồng Kông tháng 11.2013.

Trả lời Thanh Niên Online về kinh phí, ông Korolev cho biết, theo tính toán sơ khởi dựa vào bản thiết kế tổng thể, dự án Vịnh Vũng Rô giá trị khoảng 2 - 2,5 tỉ USD, nhưng không cho biết chi phí dự toán của trung tâm thuyền buồm.

 
Bản vẽ nghệ thuật của ONE15 Vung Ro Bay Marina Resort tỏng tổng thể dự án Vịnh Vũng Rô - Ảnh: Nhà đầu tư cung cấp

Về thời gian biểu, hiện tại VRP đang tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng cho cả dự án Vịnh Vũng Rô, cũng như dự án nhà máy lọc dầu Vũng Rô với diện tích 538 ha nằm ở xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. “Tôi hy vọng trong vòng một đến một năm rưỡi nữa, khi hạ tầng chung hoàn thành, chúng tôi có thể tiến hành xây dựng đồng thời tổ hợp du thuyền cũng như nhà máy lọc dầu”, ông Korolev cho biết.

Bàn về tính cạnh tranh của tổ hợp du thuyền Vũng Rô so với các tổ hợp tương tự trong khu vực - như  ONEº15 Marina Club trên đảo Sentosa nổi tiếng của Singapore hay Discovery Bay, Aberdeen Marina Club của Hồng Kông - Giám đốc Phát triển của VRP James Chew - tự tin nói: “Thuyền buồm đi từ Hồng Kông đến Singapore hay ngược lại mất những 5 ngày. Trong khi Vũng Rô nằm ở khoảng giữa hành trình và lại là điểm cực đông của Việt Nam, rất gần đường đi của tàu bè quốc tế, nên đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để các chủ thuyền nghỉ ngơi, tiếp nhiên liệu và các nhu yếu phẩm”.

Ông Chew cũng cho biết ONE15 Vung Ro Bay Marina sẽ khác với những tổ hợp mang thương hiệu ONE15 mà Oº15MC đang đầu tư ở Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc hay Sri Lanka.

Ngoài ra, trao đổi với Thanh Niên Online, Chủ tịch Oº15MC cho biết ông đang nhắm xây dựng khoảng 2 câu lạc bộ thuyền buồm tại TP.HCM phù hợp với điều kiện trên sông.

Một trong hai câu lạc bộ đó sẽ tọa lạc ở khu Tân Cảng, Chủ tịch Hà Tôn Đức của Công ty TNHH Sài Gòn Du Thuyền, đối tác của Oº15MC trong dự án này, nói với Thanh Niên Online.

Ông Đức cho biết dự án ở Tân Cảng đang chờ UBND Thành phố phê duyệt. “Chỉ tính riêng nhu cầu tổ chức lễ, tiệc trên sông ở TP.HCM, chúng ta cũng có thể thấy những câu lạc bộ thuyền buồm sẽ hút khách như thế nào”, ông Đức tự tin nói.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Khám phá bến du thuyền Port Edgar
>> Du thuyền hạng sang đến Đà Nẵng
>> Xây dựng bến du thuyền đầu tiên tại Đà Nẵng
>> Du thuyền cao cấp của Princess Cruises đến Việt Nam
>> Đầu tư xây dựng bến du thuyền sông Hàn
>> Du thuyền quốc tế tấp nập đến Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.