Man City gây sốc PSG, đưa đề xuất mới 430 triệu bảng chiêu mộ Messi

Giang Lao
Giang Lao
19/02/2021 08:40 GMT+7

Theo tờ The Sun, CLB Man City đã âm thầm gửi đề xuất mới cho Lionel Messi nhưng cắt giảm giá trị từ 600 triệu bảng cách đây 6 tháng, còn 430 triệu bảng cho thời hạn 5 năm.

Lý do Man City phải giảm chi phí vì ảnh hưởng của đại dịch hiện nay. Nhưng với gói kinh phí mới (430 triệu bảng) ít hơn đến 170 triệu bảng so với đề nghị trước đây, cũng đã cực kỳ hậu hĩnh với một siêu sao đã 34 tuổi như Messi.
Man City được cho là cần “ra tay” thật chắc và nhanh trước đối thủ PSG đang có nhiều động tĩnh ồn ào gần đây muốn chiêu mộ Messi nhưng chưa đưa ra đề xuất nào cụ thể.
Bên cạnh đó, tờ The Sun cho rằng “Man xanh” đưa đề nghị mới với Messi lúc này là hợp lý, vì đến lúc siêu sao người Argentina quyết định tương lai của mình, và giá trị giảm so với cách đây 6 tháng là phù hợp, bởi vào tháng 7 này là hết hạn hợp đồng với Barcelona nên được ra đi tự do.
Cũng theo tờ The Sun, Man City đưa gói kinh phí 430 triệu bảng với thời hạn hợp đồng 5 năm cho Messi và được ký bởi tập đoàn sở hữu “Man xanh” là City Football Group.
Trong đó, Messi sẽ thi đấu cho Man City 2 mùa bóng ở Ngoại hạng Anh để chinh phục danh hiệu Champions League, và tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng. Thời gian còn lại siêu sao người Argentina sẽ sang Mỹ thi đấu cho CLB New York City cũng thuộc sở hữu của City Football Group.

Messi sắp đưa ra quyết định ra đi và có thể đến Man City

AFP

Sau thời gian thi đấu và giải nghệ, Messi sẽ có một giao kèo làm đại sứ toàn cầu cho City Football Group trong 8 năm với mức lương chưa được tiết lộ. Ngoài ra, siêu sao này cũng được quyền thi đấu tiếp nếu muốn khi ở tuổi 40 cho các CLB thuộc tập đoàn này điều hành và sở hữu ở Ả Rập Xê Út, UAE và cả ở Ấn Độ.
Tờ The Sun cũng tiết lộ thêm, dù Man City chi đậm để sở hữu Messi, nhưng hoàn toàn có khả năng thu lại những giá trị về kinh tế khổng lồ nhờ danh tiếng của siêu sao này có sức ảnh hưởng rất lớn khắp toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.