Đối mặt 5 năm tù vì đọc trộm email của vợ

28/12/2010 15:16 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông ở bang Michigan, Mỹ, có thể bị kết án 5 năm tù sau khi đọc trộm email của vợ để tìm bằng chứng ngoại tình.

Theo tờ Washington Post, các công tố viên ở bang Michigan đã dựa vào điều luật chống trộm cắp nhân dạng (indentity theft) để truy tố Leon Walker sau khi người này truy cập vào tài khoản Gmail của vợ.

Nếu bị kết tội trong phiên tòa vào ngày 7.2.2011, Walker sẽ phải chịu án 5 năm tù.

Walker vốn nghi ngờ Clara, người vợ có hai đời chồng trước đó, ngoại tình với chồng cũ thứ hai. Anh ta được cho là đã sử dụng các kỹ năng máy tính để bẻ khóa mật khẩu email của Clara trên chiếc máy sử dụng chung ở nhà.

Khi người chồng cũ thứ hai bị bắt giữ vì tội đánh Clara trước mặt con trai, Walker đã cung cấp các email của Clara cho cha đứa bé, tức người chồng cũ đầu tiên.

Để giành lại quyền nuôi con trai, người chồng cũ đầu tiên buộc phải tiết lộ việc Walker cung cấp email cho ông. Biết được email của mình bị đọc trộm, Clara tiến hành ly hôn đồng thời tố giác hành vi của Walker dẫn đến việc người chồng thứ ba này bị bắt giữ và truy tố.

Walker đã biện hộ rằng anh ta truy cập vào email của Clara nhờ tìm thấy mật khẩu được vợ mình ghi lại trên tờ giấy để cạnh máy tính. Tuy nhiên, Clara khẳng định mật khẩu của mình được bảo vệ kỹ càng và Walker chỉ đăng nhập được bằng cách sử dụng kỹ thuật bẻ khóa. Đây là hành vi dẫn đến việc Walker bị truy tố.

Theo các chuyên gia pháp lý, đây là lần đầu tiên điều luật này được sử dụng tại Mỹ. Nó gây ra nhiều tranh cãi cũng như thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.