Hàng loạt cá bè bị chết do rỉ mật tràn ra sông Đồng Nai

16/12/2006 16:00 GMT+7

Như tin đã đưa, ngày 14/12, chiếc tàu hàng mang số TG 0107 do Công ty TNHH Thành Công ở TP.HCM thuê chở rỉ mật từ Cần Thơ về thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã va chạm mạnh vào cầu cảng khi cập bến trên sông Đồng Nai khiến tàu bị chìm. Toàn bộ 125 tấn rỉ mật trên tàu đã tan vào nước gây ô nhiễm môi trường.

Sáng 15/12, một số hộ nuôi cá bè trên sông Đồng Nai ở khu vực hạ lưu thuộc khu phố Thái Hòa, phường Long Bình Tân (cách điểm chìm tàu khoảng 4 km) đã phát hiện cá nuôi trong các lồng bè bị chết hàng loạt. Đến sáng 16/12, cá vẫn tiếp tục bị chết. Ông Hoàng Văn Thái, chi hội trưởng chi hội cá bè khu phố Thái Hòa cho biết: Toàn khu phố có 112 hộ nuôi với 158 bè cá, chủ yếu là cá điêu hồng và cá chép. Hiện gần một nửa số bè nuôi đã phát hiện cá chết với số lượng lên tới hàng tấn.

Ngay sau sự cố trên, Sở Tài nguyên và môi trường đã lấy mẫu nước tại vị trí tàu chìm và khu vực xung quanh để xác định mức độ ô nhiễm xảy ra trên sông Đồng Nai và cùng các cơ quan chức năng cũng như chủ tàu tìm cách khắc phục thiệt hại.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.