Đánh bạc công khai

19/12/2010 23:41 GMT+7

Tháng 4.2010, Báo Thanh Niên đã từng phản ánh tình trạng máy đánh bạc vào tận các khu dân cư. Thế nhưng sau 6 tháng, tình trạng này không giảm, thậm chí còn xuất hiện nhiều dòng máy và trò đánh bạc hiện đại hơn.

Bức xúc của người dân

Nhiều người dân ở P.10, Q.6 (TP.HCM) gửi đơn đến Báo Thanh Niên phản ánh ở địa bàn phường có hai vợ chồng ông Ng. tổ chức kinh doanh máy đánh bạc suốt ngày đêm; không chỉ “thống lĩnh” ở địa bàn P.10 mà còn bành trướng sang các phường khác như 8 và 11. Việc kinh doanh máy đánh bạc đã làm con em họ, không chỉ mất tiền mà còn mất cả thời gian, suốt ngày “ngồi thiền” khiến việc học hành giảm sút, có khi trốn học để vào đánh bạc với máy.

Chúng tôi có mặt ở đường số 11, khu dân cư Bình Phú thuộc P.10, Q.6 vào sáng 11.12. Đảo qua đảo lại tuyến đường này chúng tôi đếm được ít nhất có 5 điểm đặt máy đánh bạc rất công khai, điểm nào cũng thu hút rất nhiều người chơi.

Tấp xe vào căn nhà cấp 4 có địa chỉ theo đơn phản ánh là số 4 đường 11, cánh cửa khép hờ nhưng thấy có khách, hai người một nam một nữ khoảng hơn 20 tuổi đon đả ra kéo rộng cửa đề nghị chúng tôi chạy thẳng xe vào bên trong nhà cho an toàn. Điểm này có tổng cộng 11 máy đánh bạc với các trò như đua heo, đua chó... Móc 20 ngàn mua 40 thẻ chúng tôi ngồi vào chiếc máy bát. Chưa đầy 5 phút, máy đã nuốt sạch số thẻ vừa mới mua của chúng tôi.

Tiếp tục sang điểm thứ hai là căn nhà số 67. Ở đây có 10 máy được quản lý bởi một cô gái rất trẻ. Nhìn vào 10 máy đời cũ, chúng tôi “đòi” chơi máy “12 con giáp chứ không chơi máy cũ”, thì cô gái nhanh nhảu hướng dẫn: “Anh muốn chơi máy đó sang 203 (điểm đặt máy ở số nhà 203 cách đó khoảng 100m) vì bên đấy với bên này là một”. Đúng như lời cô gái, điểm 203 có 12 máy, trong đó có 2 máy 12 con giáp (tức loại máy mới sử dụng công nghệ bằng phần mềm vi tính) đang có 6-7 thanh niên mắt dán vào màn hình. Thấy khách, một thanh niên đứng dậy hỏi chơi gì thì chúng tôi nói muốn chơi máy “12 con giáp”. Lập tức anh ta cho biết chơi máy này ít nhất một lần là 50 ngàn đồng. Cầm tiền xong, anh ta lấy chìa ra mở khóa và bật máy vào nấc 100 điểm cho chúng tôi chơi. Nhưng chỉ trong tích tắc, 50 ngàn đồng của chúng tôi đã thua sạch. Bên cạnh chúng tôi, 3 thanh niên cũng đang cay cú vì bị máy ăn hết tiền. Lấy cớ hôm nay không hên, chúng tôi dắt xe ra khỏi tụ điểm.

 

Dùng bữa trưa ngay tại máy đánh bạc - Ảnh: Hoài Nam

Chúng tôi tiếp tục đến điểm 881 đường Hậu Giang (P.11, Q.6), đây cũng là điểm nằm trong đơn phản ánh của người dân. Ở điểm này, bên ngoài có bày 3 máy chơi game cũ kỹ không một bóng người, nhưng qua một bức màn kín thì bên trong có 10 máy đánh bạc được quản lý bởi một người đàn ông khoảng trên 40 tuổi.

Quy mô và chuyên nghiệp

Cũng theo đơn phản ánh của người dân, chúng tôi tiếp tục tới điểm 766 đường Hậu Giang, P.12, Q.6. Theo phản ánh, điểm này quy mô và chuyên nghiệp bậc nhất ở Q.6 hiện nay. Nhìn bên ngoài thì chẳng có vẻ gì là một tụ điểm đặt máy đánh bạc quy mô vì bên ngoài chỉ đặt 4 máy chơi game. Khi chúng tôi tấp vào thì một bảo vệ xuất hiện mở cánh cửa mời chào. Dựng xe và bước qua cánh cửa, lúc này chúng tôi mới bất ngờ vì bên trong là một dàn với 23 máy đánh bạc (có 8 máy đời mới) cùng với một số khách đang ngồi say sưa dán mắt vào màn hình.

Theo quan sát của chúng tôi, điểm 766 có 3 người, 2 nam và 1 nữ điều hành. Người nữ làm nhiệm vụ thu tiền phát thẻ, một nam làm nhiệm vụ giới thiệu máy mới và cách chơi, còn một nam giữ xe kiêm bảo vệ bên ngoài. Ở tụ điểm này, đặc biệt có một máy lớn dành cho 4 người chơi cùng một lúc. Thất thểu dắt xe ra khỏi điểm 766 vì thua liên tục, chúng tôi mới hiểu ở đây (và một số điểm khác) việc đặt vài máy chơi game cũ kỹ ở bên ngoài vừa là ngụy trang, vừa là một ám hiệu của một điểm đánh bạc chuyên nghiệp.

Trong quá trình tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy: không chỉ các tụ điểm đánh bạc ở Q.6 dám “tung hoành”, mà ở một số quận khác như Tân Bình, 12… tình trạng đánh bạc bằng máy cũng công khai không kém. Cụ thể trên một đoạn đường u Cơ (P.14, Q.Tân Bình) chưa đầy 200m có hai điểm đặt máy đánh bạc luôn đông nghẹt khách.

Trưa 11.12 chúng tôi bước vào một điểm đầu đường u Cơ. Ở đây có 12 máy đánh bạc trong đó có 6 máy đời mới được quản lý bởi hai người, một nam một nữ. Quy định ở đây cũng là với máy đời mới không cho chơi dưới 50 ngàn đồng. Tiếp tục sang địa chỉ 1004 đường u Cơ. Tại đây có 14 máy đánh bạc cùng hàng chục thanh niên đang vã mồ hôi “đấu” với máy, có người còn vừa chơi vừa ăn cơm để tiếp thêm sức. Dừng xe ở ngoài chúng tôi ngồi vào một máy bát cũ kỹ và lấy tờ 20 ngàn đồng mua 40 thẻ. Cũng như những lần trước mặc dù đặt các cửa nhưng cuối cùng vẫn thua sạch. Tiếp tục mua thêm 40 thẻ để ngồi vào một máy khác nhắm “thử vận may”, nhưng rốt cuộc chúng tôi cũng không thể thắng nổi máy...

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.