RIM đổi tên thành BlackBerry

31/01/2013 02:20 GMT+7

(TNO) Trong buổi giới thiệu mẫu điện thoại BlackBerry vào khuya hôm 30.1 (theo giờ VN), hãng RIM đã tuyên bố đổi tên công ty thành BlackBerry.

(TNO) Trong buổi giới thiệu mẫu điện thoại BlackBerry vào tối khuya hôm 30.1 (theo giờ VN), hãng RIM đã tuyên bố đổi tên công ty thành BlackBerry.

Theo Bloomberg, điều này có nghĩa là hãng Research In Motion (RIM) từ giờ sẽ có tên gọi mới là BlackBerry, tượng trưng cho dòng điện thoại rất phổ biến của họ.

Theo giới phân tích, việc đặt tên công ty là BlackBerry cũng khiến cho người dùng tin rằng RIM (tên gọi cũ) sẽ tiếp tục phát triển dòng BlackBerry mới và mọi thứ chỉ tập trung vào BlackBerry.

Được biết, mẫu điện thoại BlackBerry đầu tiên được RIM tung ra thị trường vào năm 1999, cho đến thời điểm hiện tại đại đa số người dùng khi biết đến RIM đều nhờ vào mẫu điện thoại BlackBerry.

Cái tên BlackBerry có được là do Công ty Lexicon Branding Inc, một công ty có trụ sở đặt tại Sausalito, California (Mỹ) đề xuất. Đây cũng chính là công ty đặt tên cho dòng chip xử lý Pentium của Intel và dòng máy tính PowerBook của Apple.

Thành Luân - Hoàng Uy

>> Điện thoại BlackBerry 10 giá khoảng 15,8 triệu đồng
>> Rò rỉ hình ảnh điện thoại chạy BlackBerry 10
>> RIM công bố điện thoại BlackBerry Curve 9315
>> Facebook cải tiến ứng dụng chạy trên BlackBerry
>> Anh điều tra vụ điện thoại BlackBerry bốc cháy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.