Man City vượt qua nỗi sợ để vào bán kết Champions League, HLV Guardiola vẫn chưa ‘sướng’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/04/2021 09:22 GMT+7

HLV Pep Guardiola nói rằng Man City ‘muốn nhiều hơn’ khi họ tiến vào bán kết Champions League để thêm một bước đến tham vọng đoạt cú ăn 4 danh hiệu mùa này.

Hai pha lập công của Mahrez và Foden đã giúp Man City đánh bại chủ nhà Dortmund 2-1 ở trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (15.4, giờ VN) để đoạt vé vào bán kết với tổng tỷ số 4-2. Đội quân của HLV Guardiola sẽ đụng độ PSG ở bán kết và tiếp tục duy trì hy vọng đoạt 4 chức vô địch lịch sử mùa này là Champions League, Ngoại hạng Anh, Cúp FA và Cúp Liên đoàn Anh.

Foden là người hùng của Man City khi ghi bàn ở 2 lượt trận tứ kết

AFP

Với việc vượt qua đại diện của Đức, Man City cũng đã kết thúc chuỗi thành tích thất vọng của mình khi đều bị loại ở tứ kết Champions League 3 mùa giải gần đây. Đây cũng là lần đầu tiên sau 5 năm đội chủ sân Etihad góp mặt ở bán kết đầu trường danh giá nhất châu Âu dưới thời Guardiola.
Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha dù vui mừng nhưng vẫn đưa ra cảnh báo khi phía trước còn những trận đấu bước ngoặt để duy trì tham vọng của họ. "Tôi vô cùng hạnh phúc cho CLB này, cho chủ tịch và người hâm mộ, tất cả mọi người ở đội bóng này. Đối với tất cả chúng tôi, cần phải vào đến bán kết (Champions League) và bây giờ chúng tôi muốn nhiều hơn thế. Đã đến lúc ăn mừng và sau đó chuẩn bị đối mặt với Chelsea (ở bán kết Cúp FA Cup lúc 23 giờ 30 tối 17.4, giờ VN). Chúng tôi còn cần 3 chiến thắng để trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh, vì vậy điều quan trọng là phải tiếp tục giữ đà này", HLV Guardiola nói sau trận thắng Dortmund.

Bàn thắng của tiền vệ 17 tuổi Jude Bellingham (trái) đã không thể giúp Dortmund làm nên cuộc ngược dòng

AFP

HLV Guardiola cũng dành nhiều lời khen cho tài năng 20 tuổi Phil Foden, người đã chơi xuất sắc ở cả hai lượt trận. Tiền vệ trẻ người Anh cũng ghi bàn thắng ở phút 90 trong trận lượt đi tuần trước để ấn định chiến thắng 2-1 trên sân nhà cho Man City. "Bàn thắng thứ hai của Phil ở Manchester rất quan trọng. Bạn có cảm giác anh ấy là một chàng trai luôn muốn tạo ra điều gì đó đặc biệt, và đã ghi 2 bàn thắng quan trọng để giúp chúng tôi lọt vào bán kết", Guardiola nói về người học trò tài năng của mình.
Trong khi đó, tiền vệ xuất sắc người Đức Ilkay Gundogan cho biết Man City đã thể hiện bản lĩnh để ngược dòng ở trận tứ kết lượt về. Tiền vệ người Anh, Jude Bellingham đã đưa Dortmund vượt lên dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 và sẽ là đội đi tiếp nếu bảo toàn tỷ số này. Nhưng quả phạt đền trong hiệp 2 của Riyad Mahrez và cú dứt điểm chân trái chuẩn xác của Foden đã giúp Man City ngược dòng thành công để lần thứ hai lọt vào bán kết Champions League.

"Cỗ máy ghi bàn" Haaland gây thất vọng khi tịt ngòi ở 2 lượt trận

AFP

Gundogan nói với BT Sport: “Thành thật mà nói, đội bóng này xứng đáng có được điều đó (vào bán kết Champions League). Hôm nay một lần nữa chúng tôi thể hiện bản lĩnh, chúng tôi chơi không tốt trong 15 phút đầu tiên, nhưng đã chiến đấu để vượt qua nỗi sợ hãi. Sau bàn thua đầu tiên, chúng tôi đã có thể cầm bóng và tạo ra cơ hội. Bàn thắng ở đầu hiệp 2 đã giúp chúng tôi kiểm soát mọi thứ trong tay mình”.
Theo lịch dự kiến bán kết Champions League, Man City sẽ đá trận lượt đi trên sân PSG diễn ra vào rạng sáng 28.4 (giờ VN), trước khi đón tiếp đối thủ ở lượt về trên sân nhà Etihad 1 tuần sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.