Thủ phạm thảm sát ở Afghanistan được chuyển đến Kuwait

15/03/2012 14:17 GMT+7

(TNO) Binh sĩ Mỹ bị cáo buộc giết hại 16 dân thường ở Afghanistan, bao gồm phụ nữ và trẻ em, đã được chuyển đến Kuwait, theo các quan chức Mỹ hôm 14.3.

(TNO) Binh sĩ Mỹ bị cáo buộc giết hại 16 dân thường ở Afghanistan, bao gồm phụ nữ và trẻ em, đã được chuyển đến Kuwait, theo các quan chức Mỹ hôm 14.3.

Các quan chức Mỹ cho biết thủ tục tố tụng chống lại viên thượng sĩ không nêu tên sẽ được thực hiện tại một nước khác.

Vụ thảm sát hôm 10.3 đã gây phẫn nộ trên khắp cả nước Afghanistan. Việc di tản hung thủ trùng thời điểm với chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta.

Dù chuyến thăm của ông Panetta đã được lên kế hoạch từ trước, nó diễn ra giữa lúc người dân và các quan chức Afghanistan giận dữ yêu cầu nhà chức trách Mỹ đưa ra câu trả lời về vụ việc.

Một trong những đòi hỏi là phải xét xử hung thủ tại Afghanistan. Tuy nhiên, tư lệnh của lực lượng ngoại quốc tại Afghanistan, tướng John Allen đã đưa ra quyết định di chuyển nghi can dựa trên những khuyến cáo pháp lý.

Theo Reuters, văn phòng Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai được cho là chấp nhận việc xét xử nghi can tại một tòa án Mỹ, miễn là tiến trình được thực hiện minh bạch và công khai với giới truyền thông.

Sơn Duân

>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ đến Afghanistan
>> Căng thẳng dâng cao tại Afghanistan
>> Taliban dọa chặt đầu lính Mỹ
>> Tổng thống Mỹ xin lỗi về vụ thảm sát ở Afghanistan
>> Lính Mỹ giết 16 dân thường Afghanistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.