Mỹ bác đơn kiện vụ điện gió của công ty Trung Quốc

10/10/2013 23:02 GMT+7

(TNO) Tòa án Mỹ vừa bác đơn kiện của một công ty nhỏ ở Trung Quốc nhằm vào Tổng thống Mỹ Barack Obama liên quan đến sắc lệnh nghiêm cấm xây dựng các nhà máy điện gió ở bang Oregon, đài Tiếng nói nước Nga đưa tin ngày 10.10.

(TNO) Tòa án Mỹ vừa bác đơn kiện của một công ty nhỏ ở Trung Quốc nhằm vào Tổng thống Mỹ Barack Obama liên quan đến sắc lệnh nghiêm cấm xây dựng các nhà máy điện gió ở bang Oregon, đài Tiếng nói nước Nga đưa tin ngày 10.10.

Mỹ bác đơn kiện vụ điện gió của công ty Trung Quốc
Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Reuters

Giới chức Công ty Ralls khẳng định sắc lệnh nói trên của chủ nhân Nhà Trắng là phi lý.

Địa điểm Ralls dự định xây dựng các nhà máy điện gió nằm gần một căn cứ quân sự Mỹ, nơi tiến hành thử nghiệm những máy bay không người lái mới nhất.

Vào tháng 9.2012, Tổng thống Obama đã ban hành sắc lệnh đặc biệt nghiêm cấm Công ty Ralls xây dựng các cột tháp turbine gió. Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh dự án của Ralls đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ.

Ngoài ra, Tổng thống Obama còn buộc giới chức Ralls trong thời gian ngắn phải bán 4 mảnh đất nơi họ đã lên kế hoạch xây dựng các nhà máy điện gió.

Trong đơn kiện lên một tòa án ở Washington hồi tháng 9, Ralls nhấn mạnh Tổng thống Obama đã vượt quá quyền hạn cho phép, đồng thời đòi chính phủ Mỹ bồi thường thiệt hại do mất mát thu nhập.

Phán quyết ngày 9.10 của tòa án Mỹ nêu rõ Ralls đã chọn cách không xin phép chính phủ Mỹ khi mua lại những mảnh đất nói trên, theo hãng tin Reuters.

Trùng Quang

>> Tuyên bố chung của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Barack Obama
>> Ông Barack Obama tặng ông Tập Cận Bình ghế “làm từ gỗ Mỹ”
>> Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên thệ nhậm chức
>> Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Myanmar
>> Tổng thống Mỹ Barack Obama tái đắc cử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.