Bắt 4 nghi can trong đường dây trộm cắp xe ô tô liên tỉnh

06/06/2014 19:40 GMT+7

(TNO) Ngày 6.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can, để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

(TNO) Ngày 6.6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.


Một trong ba xe ô tô được thu hồi - Ảnh: Nguyễn Long 

Theo đó, Hà Phước Cường (43 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) và Bùi Văn Nhị (tức Bé Sáu, Sáu Già, 47 tuổi, ngụ TP.HCM) bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản. 

Lê Văn Huyền (40 tuổi, sống lang thang tại TP.HCM) và Nguyễn Duy Khánh (ngụ Đồng Nai) bị khởi tố về hành làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Theo điều tra ban đầu, Cường thỏa thuận với Nhị tìm mua các loại xe ô tô 7 chỗ ngồi từ các đối tượng trộm cắp sau đó đưa cho Cường bán lại kiếm tiền lời. Nhị đã liên hệ với P. (ngụ TP.Vũng Tàu) tìm nguồn xe ô tô trộm cắp.

Từ tháng 5.2013 đến tháng 4.2014, Nhị đã mua 6 xe ô tô do P. và đồng bọn trộm cắp được bán lại cho Cường. Mỗi chiếc xe này, Nhị bán cho Cường từ 90 - 140 triệu đồng. Trong 6 xe này, Cường đã thay biển số giả và bán được 3 xe cho Hoàng Quốc Tuấn (43 tuổi, ngụ Hà Nội).

Đối với 3 chiếc còn lại, trong đó ô tô mang biển kiểm soát 72A-002.04, Cường thuê Huyền đục sửa số khung, số máy rồi thuê Khánh làm giả giấy tờ, sổ đăng kiểm, phí đường bộ… rồi bán cho một người ở Tây Ninh.

Chiếc xe Innova có biển kiếm soát tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do Cường tìm mối bán không được nên đã đưa xe cho Nhị bán. Chiếc xe Toyota Fortuner lấy trộm ở Bình Phước Cường chưa kịp bán đã bị Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt giữ. Ngoài xe ô tô Toyota Fortuner trên, PC45 cũng đã thu hồi được 2 xe ô tô khác tại Hà Nội.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, ngoài những vụ trộm xe ô tô tại Bà Rịa-Vũng Tàu, băng trộm này còn thực hiện thành công hơn 10 vụ trộm xe ô tô tại tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận và Bình Phước.

Hiện công an đang tiếp tục truy bắt những nghi can khác trong băng trộm xe ô tô này.

Tin, ảnh: Nguyễn Long

>> Trộm xe máy để thỏa cơn nghiện
>> Trộm xe hơi, trả em bé
>> Bắt 'nóng' tên trộm xe máy
>> Trộm xe trước sân chùa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.