Mexico sa thải 500 cảnh sát

03/11/2012 12:30 GMT+7

(TNO) Thị thưởng thành phố Acapulco ở Mexico ngày 2.11 tuyên bố 500 cảnh sát viên sẽ bị sa thải vì không vượt qua được những bài kiểm phát hiện tham nhũng.

Thị trưởng Luis Walton Aburto cho biết ông sẽ đề nghị Chính phủ liên bang Mexico triển khai các điều tra viên liên bang kiểm tra 1.700 nhân viên cảnh sát còn lại để xác định xem họ có phải những cảnh sát tham nhũng hay không, theo tin tức từ hãng tin AP ngày 3.11.

Theo ông Aburto, trước mắt 500 cảnh sát viên kể trên sẽ phải ra khỏi ngành vào tháng 1.2013.

Tham nhũng trong ngành cảnh sát là một vấn nạn ở Mexico, nơi mà nhân viên cảnh sát được trả lương quá thấp, từ đó dễ dẫn đến việc họ phạm tội ăn hối lộ với những băng nhóm mua bán ma túy.

(TNO) Thị thưởng thành phố Acapulco ở Mexico ngày 2.11 tuyên bố 500 cảnh sát viên tại sẽ bị sa thải vì họ không vượt qua được những bài kiểm tra nhằm phát hiện những cảnh sát tham nhũng.
Một buổi huấn luyện cảnh sát đặc nhiệm ở Mexico - Ảnh: AFP 

Bộ trưởng Nội vụ Mexico Alejandro Poire cho biết trong tuần này có 43.000 cảnh sát của nước này không thể vượt qua các bài kiểm tra phát hiện tham nhũng, cũng sẽ có nguy cơ bị đuổi việc.

Những vụ bạo lực có liên quan đến các băng đảng mua bán ma túy ở Acapulco ngày càng gia tăng kể từ khi trùm ma túy Arturo Beltran Leyva bị giết hồi tháng 12.2009.

Phúc Duy

>> Mexico đào mồ xác định cái chết trùm ma túy
>> Trùm ma túy tàn bạo Mexico sa lưới
>> Mexico phát hiện bảy thi thể bị cắt rời
>> Đấu súng tại Mexico, 11 người chết
>> Mexico bắt trùm ma túy khét tiếng "El Taliban
>> Băng nhóm kiểm soát phần lớn nhà tù Mexico
>> Hơn 30 tù nhân vượt ngục ở Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.