Hối hả chạy đua cuối năm

28/12/2010 22:35 GMT+7

Nhiều ca sĩ đang chạy nước rút để kịp hoàn thành những dự án đã công bố.

sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng đạo diễn Trần Vi Mỹ mấy hôm nay “chạy” liên tục giữa TP.HCM và Hà Nội. Lẽ ra  Đàm Vĩnh Hưng phải ở Hà Nội để luyện tập và dàn dựng cho xong live show Dạ tiệc trắng 3, tuy nhiên vì không thể bỏ những sô diễn “thâm tình” tại TP.HCM nên anh phải bay ra, bay vào liên tục.

Theo Đàm Vĩnh Hưng thì Dạ tiệc trắng 3 - Một ngày để nhớ dù diễn ra chỉ 1 ngày (31.12) tại khách sạn Melia (Hà Nội) nhưng kinh phí đầu tư đến gần 3 tỉ đồng. Một câu chuyện tình lãng mạn, lạ lẫm của những người nghệ sĩ đường phố trong một góc phố nhỏ Paris là ý tưởng được Hưng và Trần Vi Mỹ xây dựng cho chương trình. Hưng cũng hứa hẹn một lần nữa anh sẽ đăng ký kỷ lục VN - ca sĩ hát nhiều bài nhất trong một đêm (khoảng 60 bài) và một chương trình dài nhất (khoảng từ 6 giờ tối đến 3 giờ sáng).

Mỗi dịp cuối năm, Đan Trường và ông bầu Hoàng Tuấn thường làm điều gì đó “mới mới” cho khán giả xem. Lẽ ra, Đan Trường sẽ không làm show riêng vì anh có quá nhiều chương trình phải “chạy” vào cuối năm, nhưng do muốn tạo một dấu ấn cho 2 album phát hành cùng lúc nên ông bầu anh quyết... chịu chi. Trong live show sắp tới, Đan Trường không chỉ hát đơn, mà còn song ca với những khách mời như Phương Thanh, Cẩm Ly, Phi Nhung, Thanh Thảo, Hồ Ngọc Hà, Hoàng Châu. 

Trái với 2 nam ca sĩ trên, Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm lại chọn tổ chức show vừa phải. Hồ Ngọc Hà không dùng từ “live show” cho chương trình riêng của mình vì với cô từ này có vẻ “to tát”, nên cô chỉ gọi chương trình của mình là “party (bữa tiệc) âm nhạc”. Dù vậy, Hà thể hiện đến 25 ca khúc trên 2 sân khấu lớn và chương trình được chia làm hai phần: sâu lắng và sôi động. Hiện tại, Hà không còn thời gian cho những show riêng lẻ mà tập trung toàn lực cho 2 chương trình của mình vào lúc 19 giờ 30 ngày 30.12.2010 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng TP.HCM và Hà Nội ngày 8.1.2011 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ.

Ca sĩ Mỹ Tâm sau 10 năm đi hát cũng quyết định làm một đêm nhạc kỷ niệm vào lúc 18 giờ 30 ngày 14.1.2011 Tại Trung tâm hội nghị Queen Plaza, TP.HCM trong phạm vi chỉ khoảng 700 khán giả. Con số này quả là “khiêm tốn” so với hành trình khá dài của Tâm.

Trong lúc Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà “Bắc tiến” thì Thanh Lam - Tùng Dương lại “Nam tiến”. Lo ngại trước tết nhiều show  “đụng” nhau và khán giả không có quá nhiều thời gian thưởng thức âm nhạc nên cả hai chỉ quyết định làm 1 đêm (15.1) tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM). Làm show riêng tại địa điểm này thì quả là khá khiêm tốn so với cặp đôi Thanh Lam - Tùng Dương, tuy nhiên đây là một lựa chọn an toàn.

Dù không tổ chức live show nhưng ca sĩ Thanh Thảo phải nhập viện do làm việc quá sức. Cô đang dồn sức cho đêm ca nhạc mừng Tết dương lịch diễn ra vào ngày 1.1.2011 tại Công viên 23.9, TP.HCM với một dàn ca sĩ hùng hậu và đặc biệt là một album  “nhạc sến” sẽ trình làng vào khoảng trung tuần tháng 1 này. Đang nằm bệnh viện và nói không ra hơi nhưng Thanh Thảo vẫn phải điều hành công việc bằng... tin nhắn.

Cùng với các cuộc thi âm nhạc đã và đang về đích,  cuộc đua của ca sĩ đã làm cho không khí âm nhạc cuối năm sôi động.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.