ĐH Harvard đình chỉ học tập 60 sinh viên

02/02/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Đại học Harvard (Mỹ), ngày 1.2 thông báo vừa buộc khoảng 60 sinh viên rời khỏi trường một thời gian do liên quan đến vụ gian lận thi cuối khóa, theo hãng tin AP.

(TNO) Đại học Harvard (Mỹ) ngày 1.2 thông báo vừa buộc khoảng 60 sinh viên rời khỏi trường một thời gian do liên quan đến vụ gian lận thi cuối khóa, theo hãng tin AP.

Số người bị phạt nói trên nằm trong số 125 sinh viên của một lớp quản lý hành chính công bị tình nghi gian lận trong đợt thi cuối khóa của một môn về quốc hội hồi tháng 5.2012.

 Harvard kết thục vụ gian lận thi cử, 60 sinh viên bị đình chỉ
Một góc khuôn viên Đại học Havard. Ảnh: Reuters

Vụ việc được phanh phui sau khi một trợ giảng phát hiện có nhiều điểm giống nhau trong bài thi làm tại nhà của các sinh viên nói trên.

Nhiều sinh viên dính đến vụ việc than phiền các nghiên cứu sinh không thống nhất từ cách cho điểm đến khái niệm nguồn tham khảo, theo báo The New York Times. Do đó, họ phải thường chia sẻ ghi chú từ bài giảng của giáo sư phụ trách, từ các đợt thảo luận trong lớp và các tài liệu mà họ tin mình được phép sử dụng.

Sau nhiều tháng điều tra, Trưởng khoa Khoa học và Nghệ thuật Michael D. Smith ngày 1.2 thông báo ban lãnh đạo nhà trường đã giải quyết tất cả các trường hợp liên quan vụ việc.

Ông Smith cho hay “khoảng hơn phân nửa” sinh viên dính đến vụ này phải rời khỏi trường một khoảng thời gian, không nói rõ là bao lâu. Theo thông tin từ Harvard, thời gian sinh viên bị đình chỉ thường từ hai đến bốn học kỳ.

Về các trường hợp còn lại, phân nửa sinh viên bị kỷ luật và số còn lại không phải nhận hình phạt nào.

Trưởng khoa Smith cho biết thêm nhà trường đang xem xét những đề nghị tăng cường tính chân thật trong học thuật cũng như đưa các giá trị đạo đức vào những chương trình học bổng.

Văn Khoa

>> Trường Harvard chấn động với vụ gian lận thi cử lịch sử
>> Vụ gian lận thi cử nghiêm trọng ở Bắc Giang: Đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ, giáo viên
>> Vụ gian lận thi cử: Kiến nghị cách chức chủ tịch HĐT, cảnh cáo 21 giáo viên
>> Nữ sinh gốc Việt 17 tuổi nhận học bổng tiến sĩ ĐH Harvard
>> Trường Harvard chấn động với vụ gian lận thi cử lịch sử
>> Harvard - Đại học số một thế giới
>> Từ ổ chuột bước vào Harvard
>> Đến Harvard bằng con đường tự học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.