Hơn 2.600 người Úc bị lừa từ cuộc gọi mời đầu tư

09/07/2012 18:03 GMT+7

(TNO) Hơn 2.600 người Úc trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo đầu tư qua các cuộc gọi từ nước ngoài trong 5 năm qua, mất tổng cộng 113 triệu AUD.

(TNO) Hơn 2.600 người Úc trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo đầu tư qua các cuộc gọi từ nước ngoài trong 5 năm qua, mất tổng cộng 113 triệu AUD.

Thống kê này nằm trong một báo cáo mới của Ủy ban Tội phạm Úc (ACC) và Viện Tội phạm Úc được công bố vào hôm nay (9.7), theo báo The Australian.

“Những con số thống kê cho thấy trung bình mỗi tuần có ít nhất 10 người ở Úc trở thành nạn nhân và có nguy cơ mất tiền tiết kiệm”, Giám đốc điều hành ACC John Lawler nói rõ.

Ông Lawler cho biết những nhóm lừa đảo chủ yếu ở châu Á và mở rộng mạng lưới tài chính của chúng tới châu u, vùng Caribe và một số khu vực khác.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng những kẻ lừa gạt có xu hướng nhắm tới những người đàn ông có học thức đã về hưu vốn trước đó có đầu tư vào một số lĩnh vực và được xem là “có hiểu biết về tài chính”.

Trước tiên, bọn chúng tìm hiểu thông tin cá nhân của các đối tượng này trên những trang mạng xã hội, danh sách môi giới và một số nguồn khác.

Sau đó, chúng gọi đến và đề nghị con mồi mua những cổ phiếu không có giá trị hoặc không có thật.

Trước tình trạng này, ACC và Công ty Bưu chính Úc sẽ gửi thư đến mỗi hộ dân trong vòng hai tháng tới để cảnh báo họ về nguy cơ bị dụ dỗ đầu tư.

Theo đó, người dân Úc sẽ được cảnh báo không tin bất kỳ cuộc gọi chào mời cơ hội đầu tư nào, cho dù cuộc gọi có đưa ra các website hay bài viết để khiến họ tin tưởng.

Văn Khoa

>> Giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo
>> Bắt kẻ giả danh nhân viên ngân hàng đi lừa đảo
>> Đề nghị truy tố cặp vợ chồng lừa đảo
>> Bắt “chuyên gia” lừa đảo bằng sổ đỏ giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.