Đi lại dịp lễ 30.4, 1.5: Chen chúc ở bến xe

29/04/2014 19:15 GMT+7

* Kẹt xe kinh hoàng trên Xa lộ Hà Nội (TNO) Từ trưa 29.4, dòng người từ nhiều tuyến đường đổ về các bến xe của TP.HCM để mua vé đi nghỉ lễ.

* Kẹt xe kinh hoàng trên Xa lộ Hà Nội
(TNO) Từ trưa 29.4, dòng người từ nhiều tuyến đường đổ về  các bến xe của TP.HCM để mua vé đi nghỉ lễ.

Tại cả hai Bến xe miền Đông và miền Tây, từ 12 giờ trưa, dòng người bắt đầu đổ về. Dòng người chen chúc nhau để tìm mua tấm vé về quê.

Tại Bến xe Miền Tây, dòng người đổ về  đông  kín. Tại các quầy bán vé đi Tiền Giang, Long An, Bến Tre, khách xếp hàng dài để mua vé.

Đến 13 giờ, vé Bến Tre, Tiền Giang,.. hết sạch. Khách đứng mua vé  Bến Tre, Tiền Giang dồn ứ lại, khoảng hơn 30 phút sau mới có vé để mua tiếp.

Tại một quầy vé về Cà Mau, nhân viên dán giấy hết vé, thông báo cho khách sang quầy khác để mua.

Lê Hoàng Trọng (22 tuổi, sinh viên trường  ĐH Công Nghiệp thực phẩm TP.HCM) mua vé đi Ba Tri (Bến Tre) nói: "Tôi  đang xếp hàng chờ mua vé thì hết vé. Nóng quá, chen không nổi, nên tôi phải  ra đây đứng chờ...".

 

Theo khuyến cáo của Hãng hàng không Vietnam Airlines, trong dịp cao điểm 30.4 - 1.5, để tránh tình trạng quá tải tại các sân bay, hành khách nên có mặt tại sân bay sớm khoảng 3 tiếng trước giờ khởi hành để đảm bảo việc làm thủ tục lên máy bay được thuận lợi.

Cũng theo thông báo của Vietnam Airlines, từ ngày 6.5, hãng sẽ triển khai đối chiếu giấy tờ tùy thân của hành khách với thẻ máy bay trước khi lên máy bay tại các cảng hàng không trong nước theo yêu cầu của nhà chức trách Việt Nam.

Theo đó, để việc kiểm tra đối chiếu được thực hiện đúng quy trình, quy định, hành khách cần chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân cùng thẻ lên máy bay tại cửa ra máy bay hoặc vị trí kiểm tra mà hãng quy định.

Chị  Phan Ngọc Diễm (24 tuổi, quê Bạc Liêu) cho biết, chị đã gọi điện thoại đặt vé cho nhà xe về Bạc Liêu, trước vài ngày nhưng gọi điện thoại để nhà xe đến rước vẫn không được.

Tại bến xe Miền Đông, các quầy bán vé đi các tuyến ngắn như: Bình Thuận, Lâm Đồng, Đắk Lắc, Vũng Tàu...  lượng khách mua đông, chen chúc.

Anh Paul Phong (34 tuổi, một du khách nước ngoài) cho biết: "Trong dịp nghỉ lễ này, chúng tôi kéo lên Đà Lạt nghỉ mát. Chúng tôi phải mua vé trước đó một tuần. Đi trong những ngày lễ đúng là đông đúc, phải chen lấn nhưng tôi thích những kỳ nghỉ lễ như thế này ở Việt Nam".

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, từ khoảng 15 giờ cùng ngày, xe buýt, xe máy... nối đuôi nhau tiến về bến xe. Tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh (P.26, Q.Bình Thạnh), một trong những tuyến đường dẫn về Bến xe Miền Đông khá đông người.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết: “Dù lượng khách đến bến xe đông, nhưng bến sẽ tăng cường thêm xe, không để hành khách bị bỏ lại bến".

Ông Hải cho biết thêm, dự kiến số lượng khách trong dịp lễ 30.4 và 1.5 tăng gấp đôi so với ngày thường, còn trong ngày 29.4 chỉ tăng từ 50% đến 60%.

"Lượng khách liên tục đổ về bến xe, nên không khí trong bến xe khá ngột ngạt”, ông Hải nói.

Theo ông Lê Công Tâm, Trưởng phòng điều hành Bến xe Miền Tây, từ sáng đến trưa 29.4, tình hình khách ổn định, nhưng từ 14 giờ, khách đi các tỉnh Tiền Giang và Bến Tre tăng nhẹ vì vậy bến xe đã điều động thêm khoảng 200 xe phục vụ hành khách. 

"Trong ngày hôm nay có 2 doanh nghiệp phụ thu 40% giá vé là Công ty Hữu Hậu và Công ty CP Châu Đốc chạy tuyến Tri Tôn và Châu Đốc (An Giang). Dự kiến trong ngày mai (30.4), sẽ có thêm một số doanh nghiệp phụ thu thêm giá vé”, ông Tâm nói.

 
Khách chen chúc mua vé tại Bến xe Miền Tây - Ảnh: Thanh Vạn

 
Nhiều tuyến xe đi các tỉnh miền Tây thông báo hết vé - Ảnh: Thanh Vạn

 
Dòng người chen chúc tại Bến xe Miền Tây - Ảnh: Thanh Vạn

 
Khách chen chúc mua vé tại Bến xe Miền Đông - Ảnh: Lê Cầm

 
Khách ngồi chờ đông kín tại Bến xe Miền Đông - Ảnh: Lê Cầm

 
Dòng khách đổ về bến xe trong chiều 29.4 - Ảnh: Lê Cầm

Kẹt xe kinh hoàng trên Xa lộ Hà Nội

Chiều 29.4, do lượng người đi chơi dịp lễ 30.4, 1.5 tăng bất thường, giao thông trên Xa lộ Hà Nội (TP.HCM) ùn ứ nghiêm trọng. 

Từ khoảng 16 giờ chiều, lượng xe đổ ra Xa lộ Hà Nội (hướng từ quận Bình Thanh ra cầu Sài Gòn) bắt đầu tăng đột biến. Việc lượng xe đổ ra đường quá đông trùng vào giờ cao điểm khiến tuyến đường này kẹt xe nghiêm trọng.

Tại các ngã tư như MRK, ngã tư Bình Thái, ngã tư Thủ Đức... giao thông trở nên hỗn loạn. Lực lượng CSGT phải rất vất vả để điều tiết giao thông.

Tại khu vực trước cổng khu du lịch Suối Tiên, hàng trăm người mang ba lô, túi xách đứng chen chúc nhau để đón xe về.

Tính đến 19 giờ, lượng xe đổ ra Xa lộ Hà Nội vẫn rất đông; tình trạng kẹt xe nghiêm trọng vẫn tiếp diễn.

 

 


Hàng ngàn phương tiện đổ ra đường khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng

 

 
Giao thông tại các ngã tư trở nên hỗn loạn

 
Nhiều người trú mưa ở cầu vượt dành cho người đi bộ Suối Tiên để chờ đón xe

Minh Châu
(thực hiện)

Ngọc Lê - Thanh Vạn - Lê Cầm

>> Ùn ùn rời Hà Nội về quê đón Tết
>> Lễ 30.4 - 1.5: Thời tiết mát mẻ, vài nơi có mưa rào
>> Phim chiếu rạp trong toàn quốc từ 30.4
>> Nhiều chương trình khuyến mãi nhân dịp lễ 30.4 và 1.5
>> Đi đâu vào những ngày lễ 30.4, 1.5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.