Hơn 780 người chết trong vụ sập nhà ở Bangladesh

08/05/2013 16:34 GMT+7

(TNO) Số người tử vong trong vụ sập tòa nhà xưởng may ở Bangladesh cách đây hai tuần đã lên gần 800 người, sau khi có thêm hàng chục thi thể được tìm thấy vào hôm nay, 8.5.

(TNO) Số người tử vong trong vụ sập tòa nhà xưởng may ở Bangladesh cách đây hai tuần đã lên gần 800 người, sau khi có thêm hàng chục thi thể được tìm thấy vào hôm nay, 8.5.

Phát ngôn viên quân đội, trung úy Mir Rabbi nói với AFP rằng hiện con số người thiệt mạng là 782 người, tuy nhiên còn có thể có nhiều nạn nhân hơn nữa trong khi cuộc đào bới tìm kiếm vẫn chưa kết thúc.


Số người thiệt mạng trong thảm họa sập nhà ở Bangladesh có thể còn tăng thêm - Ảnh: AFP

Tại thời điểm xảy ra thảm họa sập tòa nhà 8 tầng Rana Plaza ở ngoại ô thủ đô Dhaka sáng 24.4, có hơn 3.000 công nhân đang làm việc trong các xưởng may hàng thời trang cho các nhãn hiệu Primark của Anh và Mango của Tây Ban Nha.

Giới chức địa phương theo dõi hoạt động cứu hộ sau thảm họa cho biết, có tổng cộng 2.437 người được cứu sống từ đống đổ nát của tòa nhà ở thị trấn Savar, nơi có tổng cộng năm xưởng may mặc.

AFP dẫn lời thiếu tướng Siddiqul Alam Sikder nói rằng lực lượng cứu hộ đã dùng cần cẩu dọn sạch đống đổ nát ở tầng ba và mùi hôi thối của thi thể các nạn nhân mắc kẹt trong các tầng thấp hơn bốc lên dữ dội khiến khả năng con số thiệt mạng còn tăng cao là chắc chắn.

"Chúng tôi cho rằng còn tìm thấy nhiều thi thể bởi chúng tôi vẫn chưa chạm được đến tầng trệt tòa nhà. Chúng tôi chỉ mới làm được khoảng 70% khối lượng công việc", ông Siddiqul Alam Sikder nói.

Cũng theo ông này thì có nhiều thi thể được tìm thấy ở các cầu thang do những nạn nhân hốt hoảng cố chạy thoát khỏi tòa nhà nhưng không kịp.

Tuy nhiên, có thể tại tầng trệt và hai tầng hai và ba, số nạn nhân sẽ không nhiều do những khu vực này đa phần là những cửa hiệu, chi nhánh ngân hàng... thường chưa mở cửa vào lúc 9 giờ sáng, thời điểm thảm họa xảy ra.

Tiến Dũng

>> Công nhân Bangladesh đòi tử hình chủ xưởng
>> Bangladesh bắt 4 người về vụ sập nhà
>> Vụ sập nhà ở Bangladesh: Số người chết tăng lên 332 người
>> Bangladesh rung chuyển vì vụ biểu tình của công nhân may mặc
>> Số thiệt mạng tại Bangladesh tăng cao
>> Thảm họa sập nhà tại Bangladesh
>> Sập tòa nhà 8 tầng ở Bangladesh, 25 người chết
>> Bão kèm lốc xoáy tấn công Bangladesh, 20 người chết
>> Bạo loạn đẫm máu ở Bangladesh, 10 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.