Biến máy tính thành rạp hát tại gia

18/12/2005 22:30 GMT+7

Ngày nay, thuật ngữ rạp hát tại gia (Home Theater) đã không còn xa lạ đối với nhiều người. Với những điều kiện tối thiểu dưới đây, bạn có thể dễ dàng thiết kế cho mình một rạp hát tại gia với chi phí có thể chấp nhận được:

1. Máy tính: Do tính năng chủ yếu của bạn là xem phim, do đó không cần máy tính có cấu hình mạnh lắm. Chỉ cần một máy tính có tốc độ từ 1 GHz, RAM 256 MB, ổ cứng khoảng 30 GB trở lên là được.

2. Card màn hình: Yêu cầu có card màn hình rời từ 64 MB trở lên và nên chọn loại có thêm ngõ DVI.

3. Sound Card: Yêu cầu chọn loại sound card rời từ 5.1 trở lên.

4. Loa (Speaker): Do đây là rạp hát tại gia, nên cần chất lượng âm thanh tốt, do đó bạn cần có một hệ thống loa từ 5.1 trở lên. Cách sắp xếp loa cũng rất quan trọng, bạn có thể tham khảo trên hình minh họa.

5. Ổ DVD: Muốn xem phim với chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt thì bạn phải có ổ DVD, vì xem phim trên DVD sẽ có chất lượng hình ảnh, âm thanh cao hơn nhiều so với phim trên VCD hay SVCD.

6. Máy chiếu (Projector): Đây là thiết bị đắt tiền nhất, giá từ 600 USD trở lên. Hiện tại có hai loại máy chiếu là LCD và DLP. Nếu chỉ để xem phim và phòng xem phim của bạn tối thì nên chọn loại DLP vì nó cho hình ảnh giống như trong rạp hát, nếu muốn sử dụng máy chiếu để chơi game hay trình chiếu trong hội nghị thì nên chọn loại LCD. Lưu ý, bạn cũng cần chọn thêm loại có ngõ DVI để có được chất lượng tín hiệu tốt hơn. Vị trí đặt máy chiếu là ở phía sau và ở trên cao so với vị trí của người xem phim, khi đặt phải đặt nằm ngang chứ không được đặt nghiêng một góc nào đó.

7. Màn hình (Screen): Hiện nay hầu hết mọi người đều sử dụng màn hình loại màu trắng. Tuy nhiên màn hình màu xám sẽ giúp giảm bớt được độ sáng của các điểm đen và giúp màn hình có thể tăng độ tương phản lên, điều đó sẽ giúp hình ảnh hiển thị rõ ràng hơn. Nên chọn kích thước màn hình từ 100 inches trở lên để có hình ảnh rộng hơn.

8. Phòng chiếu phim: Để chất lượng âm thanh không bị loãng hay để hình ảnh rõ ràng hơn thì ngoài những điều kiện trên, bạn phải có một căn phòng kín, phòng cách âm càng tốt và căn phòng càng tối thì hình ảnh sẽ càng rõ ràng hơn.

Ngọc Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.