Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Khẩn trương đối phó với bão số 10

10/12/2006 20:27 GMT+7

Chiều 10/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp khẩn với các bộ, ngành Trung ương bàn các biện pháp khẩn trương đối phó với cơn bão số 10 (UTOR). Đây là cơn bão mạnh, đi nhanh và có nhiều diễn biến phức tạp, dự báo của các nước còn khác nhau.

Sau khi nghe ý kiến các bộ, ngành báo cáo về tình hình dự báo và kế hoạch đối phó với cơn bão số 10, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành Trung ương và các địa phương từ Bình Định đến Quảng Trị phải chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương triển khai các giải pháp với nỗ lực cao nhất như: Kiên quyết không cho tàu thuyền ra khơi và kêu gọi các tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn, xây dựng phương án di dời dân. Trước hết là các vùng ven biển mà dự báo bão sẽ đổ bộ, vùng có khả năng sạt lở, vùng nước sâu, chằng néo nhà cửa và các công trình công cộng... nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp này.

Thủ tướng nhấn mạnh: Rút kinh nghiệm cơn bão số 9, các cơ quan thông tin đại chúng phải phối hợp chặt chẽ với Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, đặc biệt là các đài phát sóng Duyên Hải, đài Truyền hình Việt Nam và đài Tiếng nói Việt Nam cập nhật để thông báo những thông tin sớm nhất với tinh thần khẩn cấp và quyết liệt. Đồng thời, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia phải làm tốt hơn nữa trong công tác dự báo với tinh thần cập nhật và cảnh báo liên tục, để nhân dân thường xuyên theo dõi có biện pháp đối phó kịp thời cơn bão số 10.

Thủ tướng giao Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương phối hợp với các bộ, ngành và địa phương lên ngay phương án cụ thể phòng tránh bão. Theo đó, phân công cụ thể từng ngành: Bộ Thủy sản phối hợp Bộ đội Biên phòng hướng dẫn tàu thuyền tránh bão, Bộ Quốc phòng kiểm soát kêu gọi tàu thuyền và cứu hộ cứu nạn, Tổng công ty Dầu khí đảm bảo hệ thống dàn khoan và nhà máy lọc dầu, Bộ Ngoại giao có công hàn thông báo tới các nước trong khu vực nhờ sự giúp đỡ...

Thủ tướng phân công Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng trực tiếp cùng Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương vào miền Trung để cùng với các tỉnh chỉ đạo kiểm tra đôn đốc, quyết tâm thực hiện bằng được yêu cầu giảm tối đa thiệt hại về người và tài sản tại khu vực chịu ảnh hưởng của bão số 10.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.