Cá bốn mắt

30/03/2014 03:15 GMT+7

Cứ tưởng rằng đó chỉ là sinh vật ngoài hành tinh trong phim ảnh. Nhưng loài cá này có thật, chúng sống khá sâu dưới đại dương ở trái đất.

Cá bốn mắt 

Nó có một cặp mắt bình thường và có thêm trên sọ một cặp mắt hình trụ khá to, nhờ vậy có thể đạt tầm nhìn bao quát 360O . Với bốn con mắt, loài cá này có thể dễ dàng phát hiện con mồi, động vật ăn thịt và các bạn tình tiềm năng.

Cá bốn mắt còn được biết đến tên khoa học là Rhynchohyalus natalensis sống ở độ sâu 800 - 1.000 m. Ở độ sâu này ánh sáng khá yếu nhưng nhờ bốn mắt nên cá có thể nhìn rõ hơn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Proceedings of the Royal Society thì đôi mắt ở vị trí bình thường có màu bạc giúp chúng phát hiện các phát quang sinh học nhấp nháy, tạo ra bởi các sinh vật biển sâu.

Cá bốn mắt có chiều dài bình quân 18 cm. Người ta bắt được chúng trong một dự án nghiên cứu môi trường ở vùng biển Tasman. Báo Daily Mail cho biết các nhà khoa học bất ngờ về kết quả tầm nhìn của cá vì đôi mắt phản xạ thường chỉ có ở loài nhuyễn thể và giáp xác.

Tạ Xuân Quan
Ảnh: ibtimes

>> Câu được cá lạ ở đìa nước ngọt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.