Duyên dáng Việt Nam tại Úc: Vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc...

12/11/2005 22:57 GMT+7

Chương trình Duyên dáng Việt Nam tại Úc do báo Thanh Niên và Vietnam Airlines tổ chức đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng đông đảo kiều bào. Tòa soạn Báo Thanh Niên đã nhận được rất nhiều thư từ, e-mail của kiều bào liên tục gửi về khen ngợi, đánh giá cao và bày tỏ sự xúc động về một chương trình đậm đà bản sắc dân tộc, hiện đại và hoành tráng mà họ chưa bao giờ được thưởng thức tại Úc.

Thanh Niên xin phép được trích đăng một số ý kiến bạn đọc từ phương xa gửi về cho gia đình tại Việt Nam với nguyên vẹn niềm xúc động và những dư âm tốt đẹp về Duyên dáng Việt Nam tại Úc.

Thư của Quỳnh Giao

...Vừa qua chương trình Duyên dáng Việt Nam (DDVN) biểu diễn ở Úc. Tiếc là chương trình chỉ được biểu diễn ở Canberra và Sydney mà em ở Melbourne nên không đi xem được. Em ước gì chương trình có biểu diễn ở Melbourne để em được xem và thấy đỡ nhớ nhà.

Em của em, Như, ở Sydney có đi xem chương trình này. Trong báo Thanh Niên chủ nhật hôm 6/11/2005 có nhiều bài báo tường thuật chuyến đi Úc của DDVN và trong đó có chụp hình khán giả sau buổi trình diễn còn nấn ná tại khán phòng. Trong hình ba mẹ em thấy Như đang đứng cạnh người bạn xem chung và có lẽ đang nhìn lên sân khấu.

Sau khi Như đi xem chương trình DDVN ở Sydney về thì có viết thư kể cho ba mẹ em và em nghe về buổi biểu diễn. Khi đọc thư này, cả nhà em đều thấy vui lây và cảm nhận được sự phấn khích của Như cũng như của những người VN sống xa nhà khi lại được thưởng thức một món ăn tinh thần rất "ngon" từ quê nhà.

Và thư của Quỳnh Như...

Hôm qua con đi xem DDVN, thật là vui thích và xúc động qua chừng! Con đi chung với cô bạn VN, vì vé là vé đôi nên phải đi chung hai người, mà khi con đăng ký xin vé thì chỉ đăng ký một mình con, nên người ta ghép con với một cô nữa vô chung một vé. Đến nơi 6h chiều mà đã thấy đông lắm rồi. Người Việt quá khích ở đó cũng biểu tình hà rầm bên hông Town Hall (nơi biểu diễn). Đám đông đó chắc cũng phải mấy trăm người, mang cờ xí phát loa um sùm. Nhưng có cảnh sát giăng dây kiểm soát nên họ chỉ biểu tình trong khuôn viên mấy chục mét thôi chứ không đi tùm lum. Người sắp hàng vào xem thì cứ thản nhiên sắp hàng chứ không sợ gì, vì có rất nhiều cảnh sát và lực lượng an ninh. Lúc đứng chen chúc sắp hàng vào xem, ai nghe đám đông biểu tình la làng cũng thấy mắc cười! An ninh cũng nghiêm ngặt lắm, ai có vé mới được đi vô.

Gần 7h tối mới được cho vào từ từ. Con và cô bạn đi chung (tên Thảo) vì là "dân đen" nên không được ngồi gần sân khấu, mà ngồi trên lầu, được cái là ngồi ngay chính giữa nên thấy được toàn bộ sân khấu trực diện chứ không phải xéo xéo bên hông cánh gà. Thấy Hall cũng không lớn lắm mà sao con được biết là tổng cộng có hơn 2.000 vé được mời. Lúc biểu diễn thì con thấy rõ được nguyên người ca sĩ, nhưng lại không thể nào thấy rõ được mặt. Muốn nhìn mặt thì phải nhìn màn ảnh rộng phía trên. Mấy ông bà Việt kiều ngồi kế tụi con cẩn thận đem theo cả ống nhòm. Dẫn chương trình là MC Thanh Bạch với người mẫu Ngô Mỹ Uyên. Cô này được chọn vì nghe nói biết nói tiếng Anh hay. Đến khi nghe cô nói con phải công nhận cô này nói tiếng Anh hay thiệt! Cô nói rất chuẩn, mặc dù cũng có một vài sai sót nho nhỏ nhưng nói vậy là cũng hay hơn rất nhiều du học sinh VN bên đây rồi! Có Xuân Hương nữa, nhưng chỉ đóng vai phụ thôi. Xuân Hương điều khiển một con rối, giả bộ làm khán giả để trả lời phỏng vấn của Thanh Bạch và Mỹ Uyên. Một ngạc nhiên nữa là Xuân Hương nói tiếng Anh cũng rất khá! Bảo đảm hay hơn mấy bà Việt kiều ở Cabramatta 10 năm! Có rất nhiều quan khách đi dự, trong đó có bà Thống đốc của bang New South Wales. Tổng biên tập của báo Thanh Niên cũng có qua. Dàn ca sĩ thì “hết sảy”, có Lam Trường, Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh, Mỹ Tâm, Mỹ Linh, Thanh Lam, Phương Thanh... Có hoa hậu Hà Kiều Anh và Sông Hương bạn con nữa. Tiếc một cái là mọi người chỉ được hát đúng một bài! Elvis Phương thì được ưu tiên cho hát hai bài. Còn Quang Dũng và Đàm Vĩnh Hưng mỗi người được một bài rưỡi (1 bài đơn ca và một bài song ca). Khán giả thì ôi thôi vỗ tay la hét cổ vũ thật cuồng nhiệt! Con cũng la hét vỗ tay quá trời, về nhà muốn khan tiếng luôn! Trước đây con coi video ca nhạc thấy người ta sao mà la hét cổ vũ dữ vậy, bây giờ đi coi thấy mình cũng y vậy! Mà con bảo đảm ca sĩ đi hát bên VN không thể nào được cổ vũ quá trời như vậy. Người ta bên đây chắc "đói" văn hóa Việt quá hay sao, mà thích thú hưng phấn quá chừng. Thanh Bạch vừa nói xong câu nào là khán giả vỗ tay câu đó! Còn ca sĩ vừa xuất hiện thì vỗ tay một tràng, hát xong một câu vỗ tay một tràng nữa, giữa bài vỗ tay một tràng, và cuối bài thì hò hét một đợt nữa. Lúc Quang Dũng mới hát mấy chữ Tình ngỡ đã phôi pha, người ta đã hò hét vỗ tay! Có một bài độc tấu đàn bầu và đàn tranh của Hải Phượng rất hay, được mọi người vỗ tay quá trời! Nghe nói sau đêm diễn ở Canberra, mấy người ở Canberra dự định sau này sẽ nhất quyết mời cô qua diễn đàn tranh nữa.

Phải công nhận mấy ca sĩ "sao" VN hay thiệt. Họ diễn cũng rất sống động và có hồn, nhất là Quang Dũng, giọng Thanh Lam, Mỹ Linh ở ngoài cũng rất khỏe và dài hơi. Lam Trường hát một bản được người ta yêu cầu hát tiếp, nhưng chắc chương trình cho anh trình diễn một bài nên lúc anh đi vô mọi người ồ lên thất vọng. Lúc hát bài cuối cùng, toàn bộ ca sĩ ra sân khấu hát chung để tạm biệt khán giả, con nói với Thảo là con với cô đi xuống dưới lầu để hỏi các ca sĩ hát xong thì tụi con đến gần sân khấu để chụp hình hoặc xin chữ ký. Ai dè lúc ca sĩ hát xong người ta đổ xô ra về, nên con và Thảo phải chen lấn ngược dòng để tiếp cận sân khấu. Lúc tới nơi thì ca sĩ vô trong sân khấu hết trơn rồi !!! Bởi vậy thật tiếc là con không thấy cận mặt ai cả, chỉ thấy có Quang Linh và Thanh Lam. Con và Thảo đứng nấn ná bên cánh gà một hồi, hy vọng các ca sĩ sẽ đi ra ngả đó để đi về. Nhưng sau đó mới biết các ca sĩ đi ngả sau mất rồi. Lúc đợi ở cánh gà, có một bà Việt kiều đi với chồng cũng đang đứng ở đó, hy vọng được gặp và chụp hình Quang Dũng. Bà khoe hồi nãy bà nhanh chân đến gần sân khấu để bắt tay với Đàm Vĩnh Hưng. Nghe nói lúc diễn ở Canberra các ca sĩ có nán lại rất lâu để chụp hình với khán giả, nhưng không hiểu sao hôm qua diễn ở Sydney họ lại đi nhanh vậy! Thiệt là tiếc! Con nghĩ nếu ở VN mà xem show này thì chắc con cũng thấy hay nhưng không tới mức thích thú như vậy, xem ở Úc thấy chương trình hay hơn gấp mười! Cố gắng lắng nghe từng bài, từng chữ với sự thán phục...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.