Nỗi lòng của người đi khám bệnh

08/12/2006 00:08 GMT+7

Là con người ai cũng phải trải qua 4 giai đoạn "sinh - lão - bệnh - tử", thế nhưng chẳng ai mong đợi mình bị bệnh. Tôi đến bệnh viện với tâm trạng hoang mang, lo sợ cho sức khỏe bản thân nhưng cái mà tôi nhận được đó là cách "chăm sóc rất khó chịu" của các y, bác sĩ nơi đây.

Buổi sáng ngày 21.11.2006, tôi đi đến Trung tâm y tế Q.Bình Thạnh để kiểm tra sức khỏe. Khâu đầu tiên mà tất cả mọi người tới đây khám bệnh là đến quầy thu phí để mua phiếu khám bệnh hoặc sổ khám bệnh (trừ những người có thẻ bảo hiểm y tế là có khu thu phí dành riêng).

Sau một lúc chen lấn, tôi cũng tiếp cận được với người thu phí. Cô hỏi tôi muốn khám gì? Tôi nói: "Con muốn siêu âm và chụp X-quang". Thế nhưng cô ấy nói là tôi phải đến phòng khám nội để bác sĩ kiểm tra xem có bệnh hay không thì mới được siêu âm hay chụp X-quang như tôi muốn. Tôi đóng 12.000 đồng để được nhận 1 cuốn sổ khám bệnh và 1 biên lai chứng nhận đã thu tiền của Trung tâm y tế. Sau đó, tôi đến phòng 415 (phòng khám nội) lấy số thứ tự và ngồi chờ tới lượt mình được vào khám.

Chờ khoảng 30 phút thì tôi được gọi vào phòng khám. Đầu tiên bác sĩ Võ Văn Quang hỏi tôi: "Khám gì đây?". Tôi trả lời: "Em muốn siêu âm vì cả tuần nay em thường xuyên cảm thấy đau bụng và muốn chụp X-quang bàn tay vì ngón tay cái của em khi cử động qua lại thì rất đau, em muốn chụp như thế xem xương có bị gì không". Thật ngỡ ngàng khi tôi nhận được câu trả lời của bác sĩ: "Có tiền không mà chảnh dữ vậy?". Tôi cố tình làm như chưa muốn hiểu ý của vị bác sĩ này và hỏi lại: "Bác sĩ nói sao ạ?". Câu trả lời mà tôi nhận được vẫn là: "Có tiền không mà chảnh dữ vậy?". Nhìn khuôn mặt ngơ ngác của tôi lúc đó, có lẽ bác sĩ nghĩ tôi chưa hiểu ý nên còn nói thêm một câu để nhấn mạnh cho điều mình muốn ám chỉ: "Có tiền không mà đòi khám tùm lum". Lúc đó, tôi ráng kìm nén cảm xúc của mình và hỏi bác sĩ: "Anh nói vậy là sao?" rồi cầm "đơn thuốc" do bác sĩ Võ Văn Quang ký, quay trở lại chỗ thu phí lúc đầu để được mua phiếu siêu âm chỉ trị giá 20.000 đồng.

Khi đến phòng 0421 (phòng siêu âm) thì tôi có gặp một chị ngồi chờ cùng với tôi ở bên phòng khám nội. Dường như không nén nổi cảm xúc của mình, chị liền kể cho tôi nghe câu chuyện mà chị cũng vừa mới được "nếm trải". Chị muốn được khám tổng quát định kỳ hằng năm nhưng vị bác sĩ trong phòng khám nội lại nói với chị: "Bị gì mà khám? Nhắm có đủ tiền không mà đòi khám tổng quát".

Tôi và có lẽ không chỉ một mình tôi thật sự bức xúc với cách làm việc của vị bác sĩ này. Tôi rất hy vọng Ban lãnh đạo của Trung tâm y tế Q.Bình Thạnh có cách xử lý thích hợp để những người dân chúng tôi cảm thấy thật thoải mái và yên tâm, khi (bất đắc dĩ) lần sau quay trở lại đây.

Nguyễn Thị Thanh Nhạn
(207/48C Bạch Đằng, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.