Nga - Trung Quốc thống nhất lập trường về Syria, Triều Tiên

29/04/2012 10:19 GMT+7

(TNO) Nga và Trung Quốc ngày 28.4 đã nhất trí thống nhất lập trường của hai nước về vấn đề khủng khoảng ở Syria và chương trình phát triển hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

“Cả hai bên 100% nhất trí lập trường về các vấn đề Triều Tiên và Syria”, Reuters dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trình Quốc Bình, tháp tùng Phó thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong chuyến thăm Nga.

Theo Reuters, đối với Triều Tiên, hai nước Nga và Trung Quốc đều chỉ trích chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng, và kêu gọi các bên kiềm chế.

Trong khi đó, Nga và Trung Quốc đã bảo vệ Tổng thống Syria Bashar al-Assad bằng cách phủ quyết hai nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về việc lên án cuộc đàn áp của chính phủ nước này kể từ tháng 3.2011, khiến 9.000 người thiệt mạng, cũng như phản đối can thiệp quân sự từ nước ngoài vào Syria.

Tuy nhiên, cả hai nước đều ủng hộ kế hoạch hòa bình của ông Kofi Annan - đặc phái viên chung của Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập, đồng thời kêu gọi Chính phủ Syria và phiến quân tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn.

Phúc Duy

>> Chủ tịch Trung Quốc đón Tổng thống Sudan
>> Ông Ôn Gia Bảo lại kêu gọi cải cách chính trị
>> Mỹ phê phán Trung Quốc dùng vũ lực ở biển Đông
>> Nga sẽ bắn thử tên lửa trên tàu ngầm tối tân nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.