‘The Great Beauty’ đoạt Oscar, đạo diễn đoạt danh hiệu công dân danh dự

06/03/2014 14:35 GMT+7

(TNO) Sau khi giành giải Oscar 2014 cho hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất, đạo diễn Paolo Sorrentino được vinh danh là công dân danh dự của thành Rome - bối cảnh chính của The Great Beauty.

(TNO) Sau khi giành giải Oscar 2014 cho hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất, đạo diễn Paolo Sorrentino được vinh danh là công dân danh dự của thành Rome - bối cảnh chính của The Great Beauty.

Người Ý vui sướng với chiến thắng của ‘The Great Beauty’
Đạo diễn Paolo Sorrentino tại lễ trao giải Oscar 2014 - Ảnh: AFP

Theo trang Hollywood Reporter ngày 5.3, đạo diễn Paolo Sorrentino (43 tuổi) sẽ trở thành công dân danh dự của thủ đô Rome (Ý). Rome là bối cảnh chính của The Great Beauty (tên tiếng Ý là La Grande Bellezza), bộ phim vừa thắng giải Oscar 2014 Phim nước ngoài xuất sắc nhất.

Thị trưởng thành Rome, ông Ignazio Marino, và các quan chức địa phương khác không tiếc lời khen ngợi bộ phim đã khắc họa nên những hình ảnh tuyệt mỹ và bất hủ của Rome, nơi được mệnh danh là Thành phố vĩnh hằng.  

Báo chí Ý hồ hởi đăng tin nhiều công ty du lịch đã mở các tour tham quan mang tên The Great Beauty tour, trong đó du khách sẽ được viếng thăm những cảnh đẹp đã xuất hiện trong bộ phim.

Chiến thắng của The Great Beauty tại giải Oscar 2014 khiến cả nước Ý vui mừng vì sau 15 năm, điện ảnh Ý mới lại có phim đoạt giải Oscar.

Nhật Hằng

>> Dân mạng chia buồn cùng Leonardo Dicaprio hậu Oscar
>> 12 years a slave' làm nên lịch sử Oscar
>> Ngắm sao Hollywood rạng rỡ trên thảm đỏ Oscar 2014
>> Oscar 2014: '12 years a slave' đoạt giải Phim hay nhất
>> Oscar 2014: Mỹ tăng cường an ninh cho lễ trao giải
>> Trước thềm Oscar: '12 years a slave' lại gom giải thưởng  
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.