Apple từ chối đổi tên iPad LTE tại Úc

17/04/2012 09:00 GMT+7

(TNO) Hãng Apple đã thất bại trong việc đàm phán với Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng Úc trước cáo buộc đã gây nhầm lẫn cho khách hàng về khả năng hỗ trợ mạng LTE của mẫu máy tính bảng iPad mới tại thị trường này.

(TNO) Hãng Apple đã thất bại trong việc đàm phán với Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng Úc (ACCC) trước cáo buộc đã gây nhầm lẫn cho khách hàng về khả năng hỗ trợ mạng LTE của mẫu máy tính bảng iPad mới tại thị trường này.

Theo tờ Sydney Morning Herald, cuộc hòa giải kéo dài khoảng 1 giờ 45 phút giữa Apple và ACCC đã kết thúc mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

Được biết, ACCC đã đề nghị Apple đổi tên của sản phẩm iPad mới được bán tại thị trường Úc. Tuy nhiên, Apple đã phản bác yêu cầu này.

Mọi chuyện bắt đầu từ hôm 27.3 khi ACCC đâm đơn kiện Apple vì cho rằng hãng này đã quảng cáo sai sự thật về kết nối LTE đối với mẫu iPad mới được bán tại thị trường Úc.

Cụ thể, nhiều khách hàng tại đây dù đã đăng ký dịch vụ LTE với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nhưng vẫn không thể sử dụng kết nối tốc độ cao này bởi một lý do hết sức "lạ", đó là tần số mạng LTE trên iPad mới không tương thích với tần số LTE của bất kỳ nhà mạng địa phương nào.

Trước cuộc đàm phán này, Apple cũng đã đồng ý thực hiện việc liên lạc với tất cả khách hàng từng mua mẫu iPad mới và tư vấn cho họ rằng mẫu máy tính bảng này không hỗ trợ mạng 4G LTE tại Úc cũng như đồng ý hoàn lại tiền cho khách hàng nếu họ yêu cầu.

An Huy

>> Apple "thối tiền" cho khách hàng mua iPad mới tại Úc
>> iPad mới "gặp hạn" tại Anh
>> Apple bị nghi "làm giá" sách điện tử tại Úc
>> Apple bác bỏ cáo buộc “làm giá" sách điện tử
>> Làm giá sách điện tử, Apple bị sờ gáy
>> Instagram: 18 tháng xông trận và kỳ tích 1 tỉ USD
>> Facebook chi 1 tỉ USD mua Instagram
>> Intel và mục tiêu 75 ultrabook trong năm 2012
>> Facebook mua TagTile?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.