Bà Laura "thoát nợ"

19/12/2006 21:47 GMT+7

Đệ nhất phu nhân nước Mỹ, bà Laura Bush, đã được mổ tách bỏ khối u ung thư da ở cẳng chân phải vào đầu tháng 11. Đó là thông tin được thư ký báo chí của bà Laura, S.Whitson, đưa ra tối 18/12.

Bệnh của bà Laura được chẩn đoán là ung thư biểu mô tế bào vảy, là một trong những dạng ung thư thường gặp nhất. Theo tiết lộ của bà Whitson, bà Laura phải băng bó căng chân phải hồi cuối tháng 10 vì đau nhức. Sau khi được kiểm tra sinh thiết, bác sĩ chẩn đoán bà bị ung thư. Khối u to bằng đồng 5 xu của Mỹ đã trở thành mối lo cho gia đình ông Bush trước cuộc bầu cử giữa kỳ hồi tháng trước. Tuy nhiên, do phát hiện sớm nên nó đã được cắt bỏ chỉ bằng một cuộc phẫu thuật nhỏ. Vết thương chóng lành và không cản trở bà Laura cùng Tổng thống Bush công du châu Á vào cuối tháng 11.

Giải thích vì sao thông tin được giữ bí mật lâu đến thế, bà Whitson cho biết: "Đó là vấn đề cá nhân của bà Bush. Nhưng vì báo chí đã hỏi thì chúng tôi phải trả lời". Năm 2001, Tổng thống Bush có 4 vết thương phải mổ trên mặt, bao gồm 2 vết thương do một chứng bệnh về da gây ra có thể dẫn đến ung thư nếu không chữa trị.

T.Q
(AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.