Tàu chiến Nga tập trận tại biển Đông

29/03/2013 03:15 GMT+7

Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương của Nga là Roman Martov cho hay 6 tàu chiến nước này vừa diễn tập bắn đạn pháo ở biển Đông.

Đội tàu gồm tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Panteleyev, 3 tàu đổ độ, 1 tàu chở dầu và 1 tàu cứu hộ. “Tàu Đô đốc Panteleyev đã tiêu diệt thành công mục tiêu giả định trong cuộc diễn tập ở biển Đông”, ông Martov nói. Các tàu nói trên đang trên đường đến vùng Vịnh Aden để thực hiện nhiệm vụ tuần tra chống cướp biển.

Cũng trong ngày 28.3, phát ngôn viên Dmitry Peskov của Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ ra lệnh tiến hành tập trận quy mô lớn tại khu vực biển Đen với sự tham gia của 7.000 binh sĩ và 36 tàu chiến.

Theo AFP, chỉ thị được đưa ra ngay khi ông Putin trở về sau chuyến thăm Nam Phi. “Đợt tập trận bắn đạn thật quy mô lớn kéo dài đến cuối tuần là cuộc kiểm tra bất ngờ đối với sự sẵn sàng của các lực lượng”, ông Peskov cho hay. Reuters dẫn lời giới quan sát cho rằng đợt tập trận có thể gây lo ngại cho 2 láng giềng của Nga trong khu vực là Ukraine và Georgia.

Lê Loan

>> Tàu chiến Nga đến Địa Trung Hải
>> Tàu chiến Nga thăm Nhật
>> Tàu chiến Nga sẽ diễn tập ở Địa Trung Hải, Biển Đen
>> Tàu chiến Nga thăm Philippines
>> Ông al-Assad “trú ẩn trên tàu chiến Nga”
>> Tàu chiến Nga đến Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.