Ngừa lão hóa ở nam giới

26/07/2013 03:00 GMT+7

Không chỉ riêng phụ nữ mới bị ám ảnh về ngoại hình. Nam giới cũng quan tâm không kém đến dáng vẻ của mình. Do đó, có nhiều lời khuyên để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa ở nam giới.

Bỏ thuốc lá: Cách chống lão hóa tự nhiên tốt nhất cho nam giới là từ bỏ thói quen hút thuốc. Hút thuốc lá khiến bạn trông già hơn tuổi nhiều. Nó tàn phá khuôn mặt của bạn khi gây ra các nếp nhăn và da khô.

Cạo râu với nước ấm: Cánh mày râu liên tục cạo râu nên làn da vùng này dễ bị khô và lão hóa sớm. Nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi cạo râu, và cạo râu bằng nước ấm.

Nước nho: Một mẹo chống lão hóa tự nhiên tuyệt vời cho phái mạnh là đưa nước nho ép vào chế độ ăn uống thường xuyên. Nước nho ép có chứa chất chống ô xy hóa, giúp cải thiện tính đàn hồi của da và giữ cho da có vẻ ngoài tươi trẻ tự nhiên.

Tránh rượu: Một cách chống lão hóa hiệu quả khác là không uống rượu. Đó là do chất cồn làm giãn nở các mạch máu của cơ thể nhiều hơn mức cần thiết và làm cho da chảy xệ.

Tập thể dục: Lão hóa không chỉ biểu hiện ra trên da mặt. Các cơ bị chảy xệ là một dấu hiệu của lão hóa. Vì vậy, một mẹo chống lão hóa tự nhiên để ngăn chặn cơ bị chảy xệ là tập thể dục thường xuyên để giữ cho da săn chắc.

Mát xa: Tiến trình lão hóa sẽ bị chậm lại nhờ sự gia tăng lưu thông máu trong cơ thể. Một cách hiệu quả để gia tăng lưu thông máu là mát xa đầu và cơ thể thường xuyên.

Các loại rau màu xanh: Ăn uống kết hợp với nhiều loại rau xanh. Các loại rau củ như cải bó xôi hoặc đậu ngăn chặn nếp nhăn và lão hóa của da.

Tránh phơi nắng: Cánh nam giới thường ít khi để ý đến tác hại của ánh nắng với làn da, song đây chính là nguyên nhân gây hại làn da, tạo nếp nhăn.

Nước: Uống ít nhất 8 ly (2 lít nước) mỗi ngày. Nước giữ cho da không bị thiếu độ ẩm, luôn khỏe mạnh, giúp bảo vệ da khỏi những dấu hiệu lão hóa.

Nhất Linh

>> Da dễ lão hóa do xáo trộn giấc ngủ
>> Thiếu vitamin D, xương mau lão hóa
>> Chống lão hóa nhờ nha đam
>> Trì hoãn lão hóa da
>> Năm thực phẩm chống lão hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.