Truy tố 2 bị can làm giả giấy tờ

21/05/2013 03:15 GMT+7

Ngày 20.5, Viện KSND H.Long Thành (Đồng Nai) có cáo trạng truy tố Lữ Đại Long (26 tuổi) và Trương Thị Hát (28 tuổi, cùng ngụ H.Long Thành) về tội làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo cáo trạng, trong dịp tuyển quân đầu năm 2013, Công an H.Long Thành phát hiện giấy xác nhận của Trường cao đẳng nghề Lilama 2 (H.Long Thành) có dấu hiệu giả mạo, nhằm giúp Phạm Văn Cường (20 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, H.Long Thành) khỏi đi nghĩa vụ quân sự, nên tiến hành điều tra.

 Quá trình điều tra, Công an Long Thành xác định vào tháng 11.2012, ông Phạm Hùng biết con mình có tên trong danh sách xét tuyển nghĩa vụ quân sự nên đã nhờ Long làm giúp giấy xác nhận Cường đang là sinh viên của Trường cao đẳng nghề Lilama 2 để được miễn nghĩa vụ quân sự.

 Biết Cường không phải là sinh viên, nhưng Long vẫn nhận 100.000 đồng từ ông Hùng, rồi đi mua mẫu giấy xác nhận đến nhờ Hát (chủ tiệm photocopy Hoàng Thạnh) scan màu mẫu dấu của Trường CĐ nghề Lilama 2 và tên của hiệu trưởng nhà trường lên giấy xác nhận. Tiếp đó, Long giả chữ ký của hiệu trưởng lên dấu đã scan rồi đưa cho Cường, nộp vào Xã đội Tân Hiệp để được miễn xét nghĩa vụ năm 2013. Trong vụ này, Hát được Long trả công 60.000 đồng.

Kim Cương

>> Truy tố 2 nghi can làm giả giấy tờ
>> Làm giả giấy tờ để trốn trại
>> Kẻ làm giả giấy tờ nhà để lừa đảo lãnh án
>> Hé lộ đường dây làm giả giấy chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao
>> Làm giả giấy tờ để tham gia đấu thầu dự án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.