Tài xế taxi trả lại tiền, hàng cho khách bỏ quên

21/03/2013 09:20 GMT+7

(TNO) Sáng 20.3, tại bãi đậu taxi Dầu khí, đại diện hãng Taix Dầu khí trao trả cho anh Sĩ Trường Tuấn một thùng hàng to được mang về từ Úc bỏ quên trên xe Taxi do tài xế Lê Văn Phụng điều khiển. Vào lúc 18 giờ ngày 19.3, tài xế Phụng chở bà Trương Thị Khế đi chuyến bay từ Úc - Tân Sơn Nhất về cầu Bình Lợi (Q. Bình Thạnh).

(TNO) Đại diện Hãng taxi Dầu khí sáng 20.3, tại bãi đậu taxi Dầu khí, đã trao trả cho anh Sĩ Trường Tuấn một thùng hàng to được mang về từ Úc bỏ quên mà anh bỏ quên trên xe taxi do tài xế Lê Văn Phụng điều khiển.

Vào lúc 18 giờ ngày 19.3, tài xế Phụng chở bà Trương Thị Khế từ sân bay Tân Sơn Nhất (sau chuyến bay từ Úc về Việt Nam) đến nơi cư trú, đoạn gần cầu Bình Lợi (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Khi xuống xe, hành khách này đã để quên thùng hàng. Sau đó, phát hiện ra chuyện này, tài xế taxi quay lại tìm không thấy khách nên mang về giao lại cho đội xe để công ty trả lại cho khách.

Những tài xế hết lòng vì khách 4
 Anh Tuấn nhận lại thùng hàng được gửi từ Úc về mà anh bỏ quên trên xe của Hãng taxi Dầu khí tối 19.3

Cũng trong sáng 20.3, anh Huỳnh Ngọc Thạnh (ngụ Q.Phú Nhuận) đã nhận lại chiếc bóp của mình khi trước đó anh đi taxi cũng của hãng này và bỏ quên khi xuống xe. Trong bóp có 6 triệu đồng, 400 USD, thẻ ATM và nhiều giấy tờ tùy thân khác. Khi nhận lại được tài sản nguyên vẹn, anh Thạnh đã tặng lại người chở mình hôm đó là tài xế Thao số tiền 2 triệu đồng.

Trước đó, lúc 23 giờ ngày 9.3, khi đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất, một người khách nước ngoài tên Jean đón taxi Dầu khí về khách sạn Victory (Q.3). Khi khách xuống xe, bảo vệ khách sạn đã để sót một vali của ông Jean ở trong xe. Lúc khách nhận phòng nghỉ mới biết bị thiếu một vali và báo cho khách sạn biết. Bảo vệ khách sạn liên hệ qua tổng đài của Hãng taxi Dầu khí. Chưa đầy 30 phút sau, tài xế đã giao nộp toàn bộ chiếc vali còn nguyên khóa cho đội xe để trả lại cho khách.

Những tài xế hết lòng vì khách 1 
Ông Jean nhận chiếc vali từ tay lãnh đạo Hãng taxi Dầu khí

Nhận lại vali, bảo vệ khách sạn và ông Jean cảm ơn lái xe và lãnh đạo Hãng taxi Dầu khí nhiệt tình, chu đáo với khách hàng.

Cảm động hơn là trường hợp ông Tăng Ngọc Long (ngụ Q.3) khi nhận lại một máy ảnh, máy quay phim và một số đồ tư trang, trị giá khoảng 30 triệu đồng mà ông Long bỏ quên trên xe từ ngày 27.2, nhưng mãi tới ngày 10.3 ông Long mới tới nhận lại. Ông Long đã thưởng cho tài xế Nguyễn Văn Đông 2 triệu đồng.

Bà Nguyễn Cửu Thị Lành, Trưởng bộ phận taxi Dầu khí ở sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết: “Trước khi vào làm việc cho taxi Dầu khí, anh em tài xế đã được công ty hướng dẫn phải có tính tự giác trả lại tài sản khách bị mất nếu khách bỏ quên trên xe. Làm như vậy không chỉ khách hài lòng khi đi taxi Dầu khí mà còn góp phần làm tự hào cho về thương hiệu công ty và làm rạng mặt anh em tài xế taxi Dầu khí” .

Tin, ảnh: Hoài Nam

 >> Không tham của rơi
>> Không tham của nhặt được
>> Tặng bằng khen 2 sinh viên không tham của rơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.