Thủ tướng CH Czech chính thức tuyên bố từ chức

18/06/2013 09:52 GMT+7

(TNO) Thủ tướng CH Czech Petr Necas ngày 17.6 tuyên bố từ chức sau những vụ bê bối tham nhũng có liên quan đến các quan chức thân cận của ông.

“Thưa ông Tổng thống, tuân thủ hiến pháp… tôi từ chức”, AFP dẫn lời ông Necas nói với Tổng thống CH Czech, ông Milos Zeman ngày 17.6. Trước đó, ông Necas tuyên bố sẽ từ chức vào ngày 17.6.

Ông Necas (48 tuổi) từ chức sau khi vụ bê bối tham nhũng vỡ lở vào ngày 13.6, khi đó 400 cảnh sát được điều động đến khám xét các văn phòng chính phủ, các căn hộ và một ngân hàng, bắt giữ bà Jana Nagyova, Chánh văn phòng Thủ tướng Necas và bảy quan chức khác bị buộc tội lạm quyền và tham nhũng, theo AFP.

Bà Nagyova, được cho là người tình của ông Necas, còn bị tố cáo hồi đầu tuần rồi đã yêu cầu tình báo quân đội bí mật theo dõi phu nhân của ông Necas, sau khi ông này tuyên bố ly dị vợ sau 25 năm chung sống.

Theo AFP, ông Necas nắm chức Thủ tướng kể từ tháng 7.2010, từng tuyên bố nhiệm vụ trọng tâm của chính phủ ông là chống lại nạn tham nhũng.

Tổ chức Minh bạch Quốc tế hồi năm 2012 đã xếp hạng CH Czech đứng thứ 54 trong số 174 quốc gia nằm trong danh sách Chỉ số Nhận thức Tham nhũng của tổ chức này.

Phúc Duy

>> Thủ tướng CH Czech từ chức vì trợ lý bị tố hối lộ
>> Cảnh sát Czech bố ráp chính phủ
>> Nứt cửa sổ chuyên cơ chở thủ tướng CH Czech
>> Nổ lớn ở Czech, 40 người bị thương
>> Vụ người Việt bị đánh chết tại CH Czech: Chính quyền phải bồi thường hơn 2 tỉ đồng
>> Cô gái gốc Việt trở thành Á hậu Cộng hòa Czech
>> Cô gái gốc Việt vào chung kết Hoa hậu Cộng hòa Czech
>> Tin tặc tấn công hàng loạt ngân hàng CH Czech

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.