Thư viện giải trí

14/12/2005 22:32 GMT+7

Đó là dự án của Bùi Trần Thanh Ngọc, đang học năm 2 khoa Thương mại, ĐH quốc tế RMIT vừa đoạt giải thưởng Khởi nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Úc. "Mình không nghĩ dự án sẽ đoạt giải vì lợi nhuận không nhiều mà chủ yếu hướng tới tính cộng đồng. Rất bất ngờ khi biết ban giám khảo có cùng suy nghĩ: đôi khi kinh doanh không chỉ đơn thuần vì lợi nhuận..." - chủ nhân của dự án thổ lộ.

Cô sinh viên nhỏ nhắn này cho biết dự án "Thư viện giải trí" (Entertainment Library) được "ấp ủ" trong thời gian cô sang Mỹ học phổ thông theo chương trình học bổng trao đổi văn hóa của tổ chức YFU tại trường Durfee và Exeter East Greenwich. "Những ngày lang thang trong thư viện, mình khám phá các bạn học sinh ở đây không chỉ vào thư viện để tìm tài liệu học tập mà hầu hết còn có thói quen đọc các loại sách văn học, tạp chí... để thư giãn và giải trí", Ngọc nhớ lại. Vậy là trong đầu cô đã hình thành ý tưởng về dịch vụ cho thuê sách, tạp chí và truyện với mức phí rẻ nhưng lại giúp các bạn trẻ tiếp cận với nguồn sách phong phú, đọc được nhiều sách hơn, nhất là sách ngoại văn. Trước khi về nước, cô đã liên hệ với bạn bè bên Mỹ tìm giúp những nguồn sách giá rẻ để sau này vận chuyển sang Việt Nam khi có thể biến ý tưởng trên thành hiện thực. "Mình muốn tạo một không gian thật thoải mái để các bạn vừa giải trí mà vẫn học hỏi được điều gì đó qua những trang sách, và quan trọng là được đọc sách tiếng Anh ở mức phí thấp nhất", Ngọc tự tin cho biết.

Nhờ chuẩn bị chu đáo phần nghiên cứu thị trường, phân tích điểm mạnh và yếu, những cơ hội và nguy cơ rủi ro... nên dự án của Ngọc đã giành được lợi thế so với những dự án lọt vào vòng chung kết... Với số tiền thưởng 5.000 USD, Ngọc dự tính sẽ bắt tay triển khai dự án sau khi tốt nghiệp. Lý giải vì sao phải chờ đến 2 năm nữa, Ngọc cười: "Trước mắt, mình phải tập trung học thật tốt chuyên ngành và dồn sức cho việc kinh doanh ở shop (hàng lưu niệm dành cho tuổi teen ở đường Đề Thám, Q.1). Có thể xem như đây là bước đệm giúp mình tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế để lúc bắt tay thực hiện dự án thư viện sẽ thuận lợi hơn".

Vân Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.