Chăm sóc đôi tay

19/12/2006 20:24 GMT+7

Tay là bộ phận dễ gây sự chú ý của người đối diện, nhưng đồng thời nó cũng phải đảm nhiệm rất nhiều hoạt động hằng ngày. Bạn nên dành cho đôi bàn tay sự chăm sóc cẩn thận như đối với khuôn mặt vậy. Dưới đây là một số phương pháp chăm sóc đôi tay:

- Làm mềm tay ngay cả khi bạn rửa bát đĩa. Thêm khoảng một thìa dầu hạnh vào nước rửa bát. Nước sẽ làm mềm da khô đồng thời dầu hạnh giữ lại độ ẩm cho da.

- Tẩy bỏ những tế bào da chết bằng hỗn hợp muối biển và chanh. Dùng bàn chải đánh răng cũ chà xát hỗn hợp này lên bàn tay. Làm việc này hai lần mỗi tuần sẽ giúp da tay mềm và loại bỏ vết thâm.

- Rửa tay kỹ bằng nước ấm, sau đó dùng một miếng vải thô kỳ cọ mạnh. Khi da còn ẩm, bôi hỗn hợp một thìa mật ong trộn với một thìa dầu ô-liu. Đặt tay vào trong túi ni-lon nhỏ rồi đi găng tay vải ra bên ngoài trong vòng 30 phút. Sức nóng sẽ giúp dưỡng chất xâm nhập dễ hơn.

- Hâm nóng một tách sữa khoảng 30 giây trong lò vi sóng sao cho sữa ấm, không quá nóng, vẫn có thể chạm tay vào được. Nhúng tay vào sữa ấm khoảng 5 phút sẽ làm móng tay khỏe và tăng độ ẩm cho da. Sữa chứa nhiều a-xít lactic có tác dụng nhẹ nhàng loại bỏ da chết. Sữa còn chứa nhiều can-xi rất tốt cho móng.

- Muốn tay mềm mại thật nhanh? Trước khi đi ngủ, bạn hãy bôi thật nhiều vaseline lên tay, xỏ vào găng tay vải. Sáng dậy, tay bạn sẽ rất mềm mại.

- Massage tay nhẹ nhàng giúp kích thích tuần hoàn máu. Dùng bàn tay này xoa nhẹ mu bàn tay kia và ngược lại, như là bạn đang rửa tay vậy. Việc này còn giúp làm ấm tay.

- Nên có thói quen dùng găng tay cao su khi rửa bát, giặt giũ và làm việc nhà. Chất tẩy rửa rất hại tay và móng. Nếu bị ảnh hưởng mạnh, móng tay sẽ giòn, dễ gãy và da bị khô nẻ. (Theo free-beauty-tips.com)

Dạ Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.