“Silver Linings Playbook” giành giải thưởng lớn tại LHP Toronto

17/09/2012 16:54 GMT+7

(TNO) Bộ phim mới nhất của đạo diễn David O. Russell - Silver Linings Playbook - đã giành giải thưởng quan trọng nhất của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Toronto 2012.

(TNO) Bộ phim mới nhất của đạo diễn David O. Russell - Silver Linings Playbook - đã giành giải thưởng quan trọng nhất của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Toronto 2012.

Trong sự kiện bế mạc LHP quốc tế Toronto lần thứ 37 năm 2012 vừa diễn ra tại Toronto (Canada) vào tối 16.9 (giờ địa phương), bộ phim Silver Linings Playbook đã được xướng tên với giải thưởng BlackBerry People's Choice, theo Reuters.

Chiến thắng này của Silver Linings Playbook không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Đây là bộ phim nhận được nhiều lời nhận xét tích cực từ khán giả, giới phê bình trong suốt thời gian công chiếu tại LHP.

Silver Linings Playbook kể về một người đàn ông vừa trở về với gia đình của mình sau đợt điều trị tâm lý kéo dài 8 tháng, với sự tham gia của các tên tuổi nổi trội của Hollywood hiện nay là Bradley Cooper, Robert De Niro và Jennifer Lawrence.


Robert De Niro (trái), Bradley Cooper (phải) và Jennifer Lawrence trong buổi công chiếu Silver Linings Playbook tại LHP quốc tế Toronto 2012

Bộ phim được đạo diễn từng thành công vang dội với The Fighter vào năm 2010 David O. Russell cho biết: “Cũng giống như The Fighter, Silver Linings Playbook không phải về đấu tranh thể xác, mà là cuộc đấu tranh về tinh thần và cảm xúc của con người”.

Thành công của Silver Linings Playbook tại LHP Toronto 2012 được kỳ vọng sẽ đem lại những tiếng vang mạnh mẽ cho vị đạo diễn 54 tuổi này tại lễ trao giải Oscar 2013.

Các bộ phim từng đạt giải thưởng BlackBerry People's Choice tại các kỳ LHP Toronto trước như The King's Speech Slumdog Millionaire, đều giành chiến thắng tại giải Oscar sau đó.

Về nhì tại hạng mục BlackBerry People's Choice của LHP Toronto năm nay là tác phẩm điện ảnh mới của ngôi sao Ben Affleck: Argo, bộ phim kinh dị kể về cuộc đào thoát lạ lùng của nhóm 6 người Mỹ khỏi Tehran vào năm 1979, bằng cách giả dạng một đoàn làm phim người Canada.

 
Ben Affleck giới thiệu tác phẩm mới nhất của mình tại LHP Toronto

Giải People's Choice dành cho phim tài liệu được trao cho êkíp thực hiện bộ phim Artifact. Đây là bộ phim tài liệu về diễn viên - ca sĩ Jared Leto và ban nhạc Thirty Seconds to Mars trong quá trình thực hiện album This Is War.

 
Jared Leto giao lưu với khán giả hâm mộ tại LHP Toronto

Điện ảnh Việt Nam cũng tham gia tranh tài tại LHP quốc tế Toronto năm nay với bộ phim Lấy chồng người ta của đạo diễn Lưu Huỳnh và gây được tiếng vang trong lần “đem chuông đánh xứ người” này.

Hiền Nhi
Ảnh: Reuters

>> Chương Tử Di và Jang Dong Gun thu hút tại LHP Toronto
>> “Lấy chồng người ta” được mời dự LHP Toronto
>> Điểm nhấn của LHP Toronto
>> Sao Hollywood đổ bộ đến LHP Toronto
>> Phim tài liệu về U2 mở màn LHP Toronto
>> The King's speech" đoạt giải phim hay nhất tại LHP Toronto
>> “Precious” thắng giải tại LHP Toronto

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.