Bê bối tình dục bao trùm showbiz Hàn

26/04/2012 16:55 GMT+7

(TNO) Vụ 11 nữ ca sĩ và diễn viên trẻ bị ông chủ hãng đào tạo tài năng giải trí cưỡng hiếp tập thể gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc những ngày qua, khiến nhiều người không khỏi rùng mình về những bản “hợp đồng nô lệ”, những cuộc đổi chác “gà” của các ông chủ lớn…

(TNO) Vụ 11 ca sĩ và diễn viên trẻ bị ông chủ hãng đào tạo tài năng giải trí cưỡng hiếp tập thể gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc những ngày qua, khiến nhiều người không khỏi rùng mình về những bản “hợp đồng nô lệ”, những cuộc đổi chác “gà” của các ông chủ lớn…

Cái giá của sự nổi tiếng

Trong vụ bê bối mới đây, nạn nhân chính là các nữ ca sĩ, diễn viên trẻ - học viên của hãng đào tạo tài năng giải trí Open World Entertainment. Họ bị ông chủ Jang Seok Woo (51 tuổi), bắt ở lại trung tâm đến khuya sau đó đưa xuống tầng hầm, cho uống bia có pha chất kích dục rồi cưỡng hiếp.

Tuy nhiên, hành vi thú tính của Jang Seok Woo vẫn được giữ kín suốt thời gian qua phần lớn là vì tâm lý mặc cảm và sợ hãi của các nạn nhân.

Ông chủ họ Jang này đã đe dọa rằng: “Tao biết hết tất cả những người trong giới giải trí” và nếu không nghe lời thì các nạn nhân sẽ không còn tương lai ở Hàn Quốc. Vậy là mọi chuyện được chôn vùi cho đến tận hôm nay…


Hình ảnh Jang Seok Woo lúc bị bắt được lan truyền trên khắp các trang web Hàn Quốc - Ảnh chụp màn hình

Theo trang Koreatimes, trong một cuộc khảo sát các học sinh Hàn Quốc về nghề nghiệp mơ ước, phần lớn các em đều chọn nghề ca sĩ, diễn viên với mong muốn trở thành một siêu sao nổi tiếng.

Sức hút của ánh đèn sân khấu, sự rực rỡ của những cô diễn viên, người mẫu trên thảm đỏ đã nhanh chóng vẽ ra viễn cảnh hào nhoáng về thế giới giải trí. Do đó, khi quyết định bước chân vào lĩnh vực này, không ai nghĩ rằng mình phải đánh đổi bằng một cái giá quá đắt.

Cái chết phẫn uất của nữ diễn viên Jang Ja Yeon (từng đóng phim Boys over flowers) vào năm 2009 vẫn còn là nỗi ám ảnh khôn nguôi trong làng giải trí xứ Hàn.

Jang Ja Yeon ra đi để lại lá thư tố cáo hàng loạt các nhân vật đạo mạo, danh tiếng trong làng giải trí đã ép cô phải quan hệ tình dục, mua vui cho họ. Cô miêu tả mình chẳng khác nào “gái gọi”, là “món hàng” chuyền tay của các ông chủ lớn.

Người điều hành blog Popseoul chuyên về chuyện đời tư của người nổi tiếng ở Hàn Quốc cho biết: “Lạm dụng, cưỡng hiếp và đổi chác là bản chất bẩn thỉu nhưng có thật của ngành công nghiệp giải trí. Muốn được nổi tiếng, bạn phải qua tay hết người này đến người khác, là công cụ giải trí cho nơi quản lý trước khi qua tay các đạo diễn và nhà sản xuất”.

Người này còn khẳng định: “Đó là một phần của quá trình trở thành ngôi sao”.

Bế tắc, không lối thoát

Cái chết của nữ diễn viên Jang Ja Yeon đã phần nào cho thấy sự bế tắc, không lối thoát của các nạn nhân trong những vụ lạm dụng tình dục trong làng giải trí.

Trong những lá thư được viết trước khi tự kết liễu đời mình, Jang Ja Yeon đã mô tả sự đau đớn, tuyệt vọng khi trở thành “món đồ chơi tình dục” mà không thể quay đầu lại hay hé răng với ai vì sự uy hiếp, đe dọa từ các thế lực đáng sợ trong làng giải trí.

Mặc dù vậy, vụ án của Jang Ja Yeon khép lại chỉ với hai cái tên phải gánh chịu trách nhiệm là ông chủ Kim Sung Hoon và cựu quản lý Joo Jang Ho với án phạt rất nhẹ.

Đó cũng chính là lý do vì sao rất ít nạn nhân dám hé răng. Thay vào đó, họ nhẫn nhịn, cam chịu những “hợp đồng nô lệ”, những phi vụ đổi chác của các "ông lớn" với hy vọng sẽ có ngày được tiến thân.

Nhẹ thì mời rượu, tiếp khách để ký được hợp đồng quảng cáo, xuất hiện trong các chương trình, sự kiện. “Nặng đô” hơn là lên giường, trở thành món đồ chơi mà các ông chủ chơi chán thì trao qua đổi lại. Nhưng tương lai thì còn phải đợi dài dài.

Nữ ca sĩ xứ Đài Estrella Lin, cựu thành viên của nhóm nhạc 3EP Beauties, cũng từng mang ước mơ lập nghiệp tại Hàn Quốc nhưng thất vọng trở về vì không chấp nhận được việc phải hiến thân cho các đại gia trong làng giải trí Hàn.

Cô khẳng định việc quan hệ thể xác để nổi tiếng là “luật bất thành văn” trong ngành công nghiệp giải trí nước này. Trở về nước, Estrella Lin đã vạch trần những góc khuất của làng giải trí trong quyển tự truyện của mình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ dũng cảm như Estrella Lin…

Theo thống kê từ một cuộc khảo sát dành riêng cho các nghệ sĩ Hàn Quốc, cứ năm diễn viên thì lại có một người từng đánh đổi thân xác để được thăng tiến trong ngành giải trí.

Trong số 2.000 nghệ sĩ tham gia khảo sát thì chỉ có 183 người mạnh dạn chia sẻ về những cuộc “mây mưa” với các đại gia trong làng giải trí. Trong đó, 19,1% thú nhận bản thân họ hoặc người khác từng là nô lệ tình dục cho các ông chủ và 62,3% tiết lộ rằng họ phải cắn răng chịu đựng vì nếu từ chối hoặc tố cáo thì họ sẽ không còn chỗ đứng trong làng giải trí.

Ngát Ngọc

>> Hàn Quốc: Học nghề ca sĩ bị ép quan hệ tình dục
>> Những sao Hàn nổi bật nhất 2011
>> Những scandal đình đám nhất làng giải trí châu Á 2011
>> Cựu thành viên nhóm SSEN tự vẫn
>> Ngôi sao hay nô lệ?
>> Nghệ sĩ Hàn bị ép quan hệ tình dục
>> Nghệ sĩ và áp lực dư luận
>> Sao Hàn sử dụng blog để làm gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.