Mourinho ‘kín tiếng’ về hiện tượng lạ của Tottenham trước cuộc đấu với Everton

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/04/2021 16:16 GMT+7

HLV Jose Mourinho từ chối tiết lộ nguyên nhân tại sao Tottenham ngày càng tăng thói quen phung phí cơ hội dẫn bàn trước đối thủ khiến họ có nguy cơ bỏ lỡ Champions League mùa tới.

Chiếc ghế của Mourinho ở Tottenham hiện phụ thuộc vào việc liệu Spurs có đủ điều kiện tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới hay không. Thậm chí, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể không an toàn ngay cả khi Tottenham đánh bại Man City trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh vào ngày 25.4.

Tương lai của Mourinho có thể sẽ được quyết định dựa vào thành tích của Tottenham tháng này

AFP

Tottenham, đội đã không giành được danh hiệu nào kể từ năm 2008, sẽ bước vào cuộc đụng độ quan trọng tại vòng 32 Ngoại hạng Anh trên sân Everton diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (17.4, giờ VN). Với việc kém đội xếp thứ 4 là West Ham 6 điểm, chuyến hành quân đến sân Goodison Park được nhận định có thể bước ngoặt cho tương lai của Mourinho.
Trận thua 1-3 trước M.U vào cuối tuần trước, nơi Spurs phung phí lợi thế dẫn trước trong hiệp 1, khiến Tottenham bị mất 18 điểm sau những trận đấu mà họ vượt lên dẫn trước - chỉ đứng sau Brighton (mất 20 điểm) ở Ngoại hạng Anh. Trước tình trạng này, Mourinho cho biết ông không sẵn sàng để chia sẻ suy nghĩ của mình về lý do đằng sau việc đội của ông liên tục mất điểm do bị đối thủ lội ngược dòng.

Son Heung-min (trái) giúp Tottenham dẫn trước trong hiệp nhưng sau đó bị M.U ngược dòng ở hiệp 2

AFP

"Tôi biết tại sao nó lại xảy ra và tôi cũng biết rằng bạn có thể nhìn nó ở một góc độ khác. Một đội bắt đầu các trận đấu tốt và khởi đầu hướng đến chiến thắng có nghĩa đó là điều tích cực. Nhưng tôi đồng ý với bạn theo nghĩa là nếu bạn đang ở vị trí chiến thắng và bạn mất điểm từ lợi thế dẫn bàn, thì cũng có những điều tiêu cực bên cạnh nó", Mourinho nói với các phóng viên hôm 15.4.
Tuy nhiên, “Người đặc biệt” Mourinho cho biết ông sẽ không chia sẻ suy nghĩ của mình về lý do tại sao Tottenham thường xuyên bị đối thủ ngược dòng dù dẫn bàn trước. "Tôi nghĩ rằng nó liên quan đến một số phong cách chơi của chúng tôi nhưng tôi chưa sẵn sàng thảo luận với các bạn bây giờ", Mourinho nói thêm. Khi bị phóng viên hỏi về thời điểm chia sẻ suy nghĩ, chiến lược gia 58 tuổi người Bồ Đào Nha trả lời: "Có lẽ không bao giờ".

Everton của HLV Ancelotti cũng đang khát điểm để có tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới

AFP

Tottenham hiện hơn Everton 1 điểm nhưng ông tin rằng kết quả sẽ không quyết định điều gì, ngay cả khi thất bại trong chuyến đến vùng Merseyside và phải trả giá đắt. “Chúng tôi đứng rất sát nhau và có nhiều CLB xung quanh chúng tôi trên bảng xếp hạng. Có một số CLB hơn vài điểm, một số khác ít hơn một vài điểm, nhưng phần còn lại của mùa giải vẫn còn hơn 20 điểm, tôi nghĩ nó vẫn còn bỏ ngỏ", HLV Mourinho nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.