6 giây định mệnh của Jesse Campbell

19/01/2013 09:35 GMT+7

(TNTS) Ngay giây thứ 6 kể từ lúc Jesse Campbell cất giọng hát, chỉ với câu đầu tiên của bài A Song for You, 3 HLV The Voice Mỹ là Adam Levine, Cee Lo Green, Christina Aguilera lập tức nhấn nút xoay ghế. Blake Shelton - HLV còn lại - cũng bị chinh phục hoàn toàn ở giây thứ 24.

Ở đoạn cao trào của phần trình bày chỉ kéo dài 1 phút rưỡi ấy, giọng R&B đầy nội lực của Jesse Campbell đã làm Adam Levine cắn môi, gục mặt xuống bàn; Cee Lo Green ngồi bất động; Christina Aguilera giơ cả hai tay lên trời trong niềm phấn khích tột độ. Thí sinh đến từ tiểu bang Illinois đã có màn ra mắt ấn tượng như thế tại vòng giấu mặt cuộc thi The Voice Mỹ mùa thứ 2 (diễn ra từ tháng 2.2012 đến tháng 5.2012).

6 giây định mệnh của Jesse Campbell 

Sang đến vòng đối đầu, cùng Anthony Evans, Jesse Campbell đã làm nên một trong những màn song ca hay nhất lịch sử The Voice với bản hit của Alicia Keys If I Ain’t Got You. Tại vòng liveshow, anh tiếp tục chinh phục thành công trong nỗ lực làm mới ca khúc kinh điển What a Wonderful World. Tuy nhiên, sau phần cover rất tuyệt vời ca khúc Halo của Beyoncé Knowles, Jesse buộc phải dừng lại khi HLV Christina Aguilera có một quyết định gây sốc - loại anh với lý do muốn tìm kiếm những ca sĩ có tiềm năng phát triển nhiều hơn.

Quyết định này khiến cô đối mặt với làn sóng phản ứng dữ dội từ giới truyền thông cho đến khán giả và cộng đồng mạng. Ngay cả HLV Adam cũng không giấu nổi sự thất vọng: “Tôi cực kỳ bất ngờ. Jesse rất hay! Nếu là tôi thì tôi chắc chắn không làm vậy”. Còn Cee Lo thì thốt lên: “Tôi không tin nổi! Tôi không chia sẻ được với quan điểm này”. Các fan thậm chí lập cho Jesse một trang trên website change.org (nơi vận động, thu thập chữ ký nhằm kiến nghị thay đổi một tình trạng hay vấn đề nào đó đang diễn ra trong xã hội), với mục tiêu “điên rồ” là gây áp lực đến Christina và nhà sản xuất để đưa anh trở lại với The Voice.

Jesse Campbell trình diễn ca khúc Halo cùng 4 thí sinh chung kết Giọng hát Việt tối 13.1
Jesse Campbell trình diễn ca khúc Halo cùng 4 thí sinh chung kết Giọng hát Việt tối 13.1
- Ảnh: Độc Lập
 

Dĩ nhiên đã chẳng có thay đổi nào. Jesse bước ra khỏi sân chơi The Voice trong sự cố gắng bình thản nhất có thể, cùng cô con gái nhỏ mà anh dắt theo để chứng kiến đêm diễn quyết định của mình. Trước khi nổi tiếng từ The Voice, Jesse xuất thân là một thành viên trong dàn đồng ca ở nhà thờ, rồi sau đó lọt vào mắt xanh của một số hãng đĩa. Album đầu tay của anh - Never Let You Go được phát hành năm 1995, xếp thứ 53 trong bảng xếp hạng Billboard dành cho các album R&B; theo sau là 2 album: Hymns from the Heart (2006) và Sessions (2009). Jesse đã ly dị vợ, hiện một mình nuôi con gái 11 tuổi.

Sau đêm chung kết Giọng hát Việt, trong khoảng nghỉ giữa giờ tập chuẩn bị cho chương trình biểu diễn riêng vào tối 14.1 tại phòng trà We (TP.HCM), Jesse Campbell đã dành cho PV Thanh Niên Tuần San một cuộc trò chuyện ngắn.

Chào anh, thành phố này đang cho anh những cảm xúc gì?

Đây là lần đầu tôi tới Việt Nam. Tôi yêu TP.HCM với sự chào đón nồng ấm và thời tiết nhẹ nhàng. Tôi cũng cảm nhận được nhịp đập phát triển không ngừng ở nơi này.

Anh đã có những trải nghiệm gì trong một tuần vừa qua tại TP.HCM? 

Tôi đi chợ, hưởng thụ khí trời, gặp gỡ bạn bè và thưởng thức ẩm thực tuyệt vời. Tôi thường không ăn nhiều thịt, nên ở đây tôi chủ yếu ăn đủ các loại rau. Và tôi thích nhất món phở.

Trong 4 thí sinh chung kết Giọng hát Việt, anh ấn tượng với ai nhất?

Thật khó để chọn ra một cái tên. Cả bốn người đều có nét riêng khiến họ trở nên độc đáo. Tôi tin tưởng vào khả năng của họ.

Trong thời gian qua anh đã làm việc cùng ê kíp Giọng hát Việt và 2 nữ ca sĩ nổi tiếng của chúng tôi là Thu Minh và Hồ Ngọc Hà. Để dùng một từ nói về họ, anh sẽ nói gì?

Với Thu Minh là từ “đầy kinh nghiệm”, còn Hồ Ngọc Hà sẽ là “quyến rũ”.

 Theo anh tố chất quan trọng nhất để chiến thắng The Voice là gì?

Là sự khác biệt, sự tự tin và khả năng giải phóng tất cả mọi vướng mắc để đạt hiệu quả cao nhất.

Anh có thể chia sẻ cùng người hâm mộ Việt Nam về kế hoạch sắp tới?

Kế hoạch trước mắt là hoàn thành một album. Tôi không muốn các fan của mình chờ đợi lâu hơn nữa. Song song đó là kết nối với người hâm mộ nhiều hơn. Mọi người có thể gặp tôi ở website www.jessecampbell.com.

Hương Tràm “lên ngôi” tại Giọng hát Việt

Hương Tràm “lên ngôi” tại Giọng hát Việt

Đêm chung kết Giọng hát Việt đã diễn ra vào tối 13.1 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM). Top 4 “mỗi người một vẻ” đã có nhiều màn trình diễn xuất sắc. Hương Tràm - một cái tên được dự đoán sẽ giành chiến thắng đã “lên đồng” khi hát Trên đỉnh phù vân đầy sáng tạo, mới lạ. Và sau đó là Queen of the night được trình diễn xuất sắc với nội lực và giọng hát mạnh mẽ. Màn song ca cùng HLV Thu Minh cũng rất thú vị. Tất cả đã giúp cô gái 17 tuổi này có được 53% phiếu bình chọn trong tổng số hơn 8.500 lượt bầu chọn. Cô trở thành quán quân mùa đầu tiên của Giọng hát Việt với giải thưởng 500 triệu đồng cùng hợp đồng thu âm với hãng Universal Republic.

Thu Thủy

Phương An

>> Sau “The Voice”, Trần Lập trở lại “máu lửa” với rock
>> Giọng ca “khủng” của The Voice Mỹ đến Việt Nam
>> Á quân The Voice Mỹ thân thiện và hết mình
>> Á quân "The Voice" Mỹ biểu diễn tại "Giọng hát Việt
>> Cassadee Pope giành quán quân "The Voice Mỹ 2012
>> Thí sinh và huấn luyện viên "The Voice" tặng trẻ khuyết tật cây xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.